Khi ung thư da tìm đến bạn, cơ thể xuất hiện 7 dấu hiệu cảnh báo

Dù những dấu hiệu này không phải lúc nào cũng liên quan tới ung thư, bạn vẫn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

Chấn thương ở chân có thể làm tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính nên mọi người hãy lưu ý đến những vết thương ở bàn chân, ngay cả khi chúng đã xảy ra nhiều năm trước.

Rất nhiều người có những nốt ruồi lành tính ở lòng bàn chân hoặc bàn tay. Dù vậy, nếu gặp phải tình trạng này, bạn vẫn nên đến bác sĩ để kiểm tra. Bác sĩ Sapna cho biết, mọi người thường không lưu ý tới vùng da phía dưới lòng bàn chân và thậm chí không quan tâm đến nốt ruồi ngay cả khi biết chúng mọc ở đó.

Xuất hiện những thay đổi sau khi tẩy nốt ruồi

Xuất hiện những thay đổi bất thường trên da sau khi tẩy nốt ruồi là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm. Ngay cả khi nốt ruồi ban đầu của bạn hoàn toàn lành tính. 

Do đó, hãy nói chuyện với bác sĩ càng sớm càng tốt nếu bạn phát hiện một khối u, vết sưng xuất hiện gần khu vực nốt ruồi cũ hoặc cảm thấy đau ở khu vực đó. Ngoài ra, sự thay đổi về sắc tố da cũng là dấu hiệu khác cần lưu ý.

Có một vết đen trong má

Một vị trí khác ít được quan tâm tới và mọi người có thể dễ dàng bỏ qua là bên trong má. Trên thực tế, các dấu hiệu cảnh báo ung thư da hoàn toàn có thể xuất hiện ở những khu vực có lớp niêm mạc nhầy như bên trong má, khoang mũi, vùng hậu môn và thậm chí cả âm đạo. 

Bác sĩ Sapna lưu ý, đây đều là những vị trí khó có thể tự kiểm tra và ít được để ý tới. Do đó, nếu có điều kiện, mọi người nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra và nhận được chẩn đoán chính xác nhất.

(Nguồn: Today)

https://afamily.vn/khi-ung-thu-da-tim-den-ban-co-the-xuat-hien-7-dau-hieu-canh-bao-20220512194948413.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU