Khoảnh khắc ám ảnh mẹ bỉm suốt cuộc đời: Con gái được cứu sống sau khi chìm xuống nước và 4 điều bố mẹ KHÔNG ĐƯỢC PHÉP QUÊN khi trẻ đi bơi

Đó có lẽ là những giây phút không bao giờ quên với chị Trang: ''Bản thân tự trách mình vô cùng vì đã không bảo vệ được con, không để mắt đến con... Thật sự con có làm sao thì mình cũng sẽ tự chọn điều tiêu cực nhất mặc kệ hậu quả thế nào...''.

Trộm vía bé Bao Bao sau 1 đêm không ăn không uống thì sáng sớm 4, 5h con đói bụng muốn ăn. Chị Trang cho con uống nước gạo rang trước cho quen bụng rồi ăn cháo. Đến sáng con có thể ăn uống lại bình thường.

Khi con bị đuối nước cần làm gì?

Dưới đây là kinh nghiệm cá nhân và trong trường hợp của bé Bao nhà chị Trang đã được xử lý như vậy. Các ba mẹ nên tham khảo thêm các nguồn khác để có thêm kinh nghiệm nhé!

- Đưa con ra khỏi nước ngay khi thấy dấu hiệu lạ: Chới với, hoảng sợ, lặn dưới nước lâu bất thường... 

- Kêu cứu - xin trợ giúp từ những người xung quanh. Sự giúp đỡ của những người xung quanh vô cùng quan trọng, khi trong số họ có những người có khả năng sơ cứu hoặc là bác sĩ - hoặc gọi cấp cứu... 

- Đặt con nằm nghiêng xuống sàn (có lót khăn) và kiểm tra hơi thở, nhịp tim của con. Nếu không có dấu hiệu thở hay có nhịp tim thì cần nhanh chóng thực hiện ép tim - hô hấp nhân tạo cho con. 

- Trường hợp con ọc nước ra ngoài, có biểu hiện thở thì cần bế xốc con lên vai hoặc bế con theo chiều nằm ngang - vỗ lưng con xuống để con ọc hết nước và đờm dãi ra ngoài (không quá 1 phút). 

- Tiếp tục đặt con nằm nghiêng xuống đất để con có nôn thì không bị ngạt đường thở (lót khăn hay quần áo cho con đỡ lạnh)...

- Kiểm tra con có hơi thở hay nhịp tim không? Liên tục gọi tên con, hỏi con những câu hỏi để con phải trả lời: "Con có nghe thấy Mẹ nói gì không?"; "Con có lạnh không?"; "Con gọi Mẹ đi...".

- Móc đờm dãi trong họng con nếu có, giúp con nôn ra ngoài.

- Cởi quần áo ướt cho con và ủ ấm cho con vì con sẽ rất lạnh.

- Cho con nằm nghỉ ngơi 1 lúc, khi thấy con ổn hơn như sắc mặt hồng hào - đồng tử mắt linh hoạt và xe cấp cứu vừa đến thì đưa con đi bệnh viện làm các xét nghiệm kiểm tra luôn.

- Không cho con ăn uống sau 2 tiếng đuối nước.

- Nếu con không ăn uống được vì yếu, ba mẹ rang gạo và thêm nước sôi cho thêm vài hạt muối đun lên cho con uống nước cho hồi sức. Ăn nhẹ nhàng để con quen dạ.

- Con sẽ bị lạnh nên ủ ấm cho con, sấy tóc che đầu cẩn thận vì con yếu người dễ bị gió vào.

  Với trường hợp ngưng tim ngưng thở ba mẹ hãy xem thêm các cách giúp con thổi ngạt - ép tim. Nhưng mình ngàn vạn lần mong các con không cần đến bước này...

''Và cuối cùng là linh cảm của người mẹ thường rất đúng'', chị Trang trải lòng sau sự cố của con gái. 

Ảnh: NVCC

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/khoanh-khac-am-anh-me-bim-suot-cuoc-doi-con-gai-duoc-cuu-song-sau-khi-chim-xuong-nuoc-va-4-dieu-bo-me-khong-duoc-phep-quen-khi-tre-di-boi-222022217152615679.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU