Không GPA trên 9, không học chuyên, không giải thưởng, lại... "quá già", nữ sinh Hà Nội vẫn "ẵm" trọn học bổng toàn phần danh giá

Với profile tự đánh giá là 'vô cùng bình thường', nữ sinh Hà Nội vẫn đạt được Học bổng Chính phủ Hàn Quốc (GKS-U) cho Hệ Đại học, ẵm về một học bổng đài thọ cho bản thân từ A tới Z.

 

5. Chứng chỉ ngoại ngữ

Tâm có TOPIK 6 (cấp cao nhất trong bài thi đánh giá năng lực tiếng Hàn) và IELTS 7.5.Tâm đã viết trong bài luận của bản thân rằng:

(1) Chứng chỉ ngoại ngữ là cái để mình bù vào những thiếu sót trong background về học thuật của bản thân, và (2) Với 2 chứng chỉ này, cùng với những gì mình đã tiếp thu được trong quá trình học tiếng Anh và Hàn, mình có thể cho thấy được khả năng sống sót của bản thân trong môi trường học tập và sinh sống tại nước ngoài, đặc biệt là về khía cạnh học thuật.

6. Thể hiện thật tốt khi phỏng vấn

Bản thân là người hướng nội, cho nên phỏng vấn đối với Tâm cũng là một cực hình, và cô còn phải trải qua "nỗi khổ" đó tới 3 lần (1 với đại sứ quán và 2 lần với 2 trường khác). Nhưng cô cũng không vì thế mà để bản thân thể hiện kém. 

"Mình cố gắng chuẩn bị phỏng vấn từ sớm để có được một phong thái tự tin nhất, và nếu có bị hỏi những câu không trong dự tính thì cũng cố gắng không bị hoảng loạn quá lâu. Và mình cũng có một lời khuyên nho nhỏ khi phỏng vấn, đó chính là bạn vừa cần bám sát vào những gì bạn đã khắc họa lên về bản thân ở trong bài luận, nhưng cũng vừa phải chấm phá đôi nét mới mẻ để cho interviewer đỡ chán, đỡ nghĩ rằng "chỉ có thế thôi sao?".

7. Cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất là "hành trang" về tâm lý. 

"Trong quá trình apply, mình đã vô tình "được" nghe rất rất nhiều tin đồn về HBCP Hàn Quốc. Rằng ai đỗ cũng GPA trên 9, rằng có người có giải quốc gia, rằng trường không chuyên lớp không chọn thì "không có cửa", rằng phải bỏ ra một số tiền kha khá "đi trung tâm" để có được một bộ hồ sơ đẹp nhất. 

Nhưng mình, và chắc hẳn cũng đã, rồi sẽ có rất nhiều bạn khác nữa, ở đây để chứng minh rằng điều này hoàn toàn không phải sự thật. Mình đã không có GPA trên 9, không có giải thưởng hoành tráng, không phải lớp chọn, điều kiện tài chính của gia đình cũng không quá tốt để có thể tìm trung tâm giúp mình chuẩn bị hồ sơ. 

Nhưng cuối cùng thì, mình vẫn đã đến được Hàn Quốc trên một chuyến bay mà bản thân không phải chi trả, chuẩn bị bước vào kỳ học đầu tiên với ngành mình yêu và ngôi trường mình thích, cùng với chiếc visa với phần ghi chú mang chữ "chính phủ tài trợ"", Minh Tâm chia sẻ thêm.

 

 

https://afamily.vn/khong-gpa-tren-9-khong-hoc-chuyen-khong-giai-thuong-lai-qua-gia-nu-sinh-ha-noi-van-am-tron-hoc-bong-toan-phan-danh-gia-20220306215716923.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU