Không phải là những món đồ chơi đắt tiền, đây là những điều đứa trẻ nào cũng muốn nhận được từ bố mẹ

Nếu làm được điều này, trẻ sẽ rất biết ơn bố mẹ đấy!

Ảnh minh hoạ.

6. Chúng ta cùng chơi với nhau nhé!

Lời gợi ý này thực sự đáng yêu đó bố mẹ ạ. Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển, chỉ cần cầm điện thoại lên là có háng tá những thứ cuốn hút. Càng lớn, con cái và bố mẹ đều có những không gian và thú vui riêng, trong khi bố mẹ thích tán gẫu, đọc tin tức trên mạng thì con mê chơi game, buôn chuyện với bạn bè, dần dần sở thích không giống nhau khiến con cái ngày càng xa rời bố mẹ. Chúng chỉ thích tâm sự với bạn bè mà thôi. 

Thế nên, khi nhận được lời đề nghị này từ bố mẹ, hẳn con sẽ cảm thấy rất thích thú. Cả nhà cùng chơi  một trò chơi, cùng thảo luận một vấn đề... chính là lúc tình cảm giữa các thành viên trong gia đình được gắn kết nhiều hơn. Dù có bận rộn cỡ nào cũng hãy cố gắng dành thời gian cho các con của mình, như thế chúng sẽ rất biết ơn bố mẹ đấy. 

7. Bố/mẹ cám ơn con!

Lời cảm ơn nghe có vẻ hơi trang trọng nhưng lại vô cùng cần thiết. Chúng ta không có thói quen nói lời cảm ơn với những người thân thiết nhất của mình, thế nhưng hãy thử nói ra và cảm nhận kết quả kì diệu của nó. Khi nói ra lời cảm ơn, bố mẹ sẽ thấy rằng mình thật sự vui và hạnh phúc vì con đã làm điều đó cho mình, ngược lại bé cũng sẽ cảm thấy mình đã làm được điều gì đó có ích. 

8. Bố/mẹ xin lỗi con!

Cũng tương tự lời cảm ơn, nhưng lời xin lỗi lại khó nói ra hơn. Xin lỗi có nghĩa là chúng ta thừa nhận sai lầm của mình và mong con thứ lỗi cũng như sẽ sửa đổi để không tái diễn lần sau. Bố mẹ có thể thoải mái nói ra những lời này cũng sẽ hình thành cho con tâm lý và suy nghĩ rằng con cũng nên nói ra những lời cảm ơn/ xin lỗi với bố mẹ và cả những người khác. Một người biết nói lời xin lỗi/ cảm ơn đúng lúc đúng chỗ sẽ được người khác tôn trọng và khen ngợi. 

 

https://afamily.vn/khong-phai-la-nhung-mon-do-choi-dat-tien-day-la-nhung-dieu-dua-tre-nao-cung-muon-nhan-duoc-tu-bo-me-20220513120916635.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU