Không phải sữa, đây mới là món ăn được người Nhật ưa chuộng vì cực giàu canxi giúp xương chắc khỏe, chợ Việt Nam bán nhiều

Cứ nhắc đến thực phẩm giàu canxi thì ai cũng nghĩ tới sữa, nhưng thực tế, người Nhật dù ít uống sữa nhưng vẫn có xương khớp chắc khỏe nhờ ăn món này.

Cá mòi đóng hộp nên lựa chọn những loại ít muối và sử dụng dầu ôliu để đảm bảo sức khỏe.

- Giúp tăng cường sức khỏe xương, cải thiện làn da và mái tóc

Cá mòi chứa nhiều vitamin D có tác dụng quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể, nhờ vậy mà tăng cường sức khỏe xương tốt hơn. Thậm chí 1 lon cá mòi đóng hộp còn chứa khoảng 1/3 lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, càng siêng ăn thì xương càng chắc khỏe và bớt bệnh tật.

Ngoài ra, nhóm chất axit béo omega-3, protein và vitamin D trong cá mòi còn là dưỡng chất quan trọng bảo vệ da khỏi cháy nắng và ung thư. Những chất này sẽ luôn chăm sóc tóc suôn mượt, bảo vệ các tế bào da và giữ ẩm cho da tốt không thua kém gì các loại mỹ phẩm đắt tiền.

Lựa chọn cá mòi sao cho tốt

Khi quyết định mua cá mòi tươi, bạn hãy kiểm tra thật kỹ để tránh những con cá bị ươn. Nên mua những con cá có mắt sáng trong, da vẫn óng ánh, lớp vảy còn nguyên, thịt hồng tươi và cấu trúc còn mềm. Mắt vẩn đục, da mất màu là dấu hiệu cho thấy chất lượng cá không còn tươi như ban đầu.

Nếu mua cá mòi hộp để ăn thì cần kiểm tra hạn sử dụng trước, sau đó chọn những loại được đóng gói với dầu ôliu thay vì dầu đậu nành. Ngoài ra, hãy đọc kỹ thành phần và chọn những loại có ít muối để hạn chế việc ăn mặn.

Theo Healthline, Eatthis

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=Kh%c3%b4ng+ph%e1%ba%a3i+s%e1%bb%afa%2c+%c4%91%c3%a2y+m%e1%bb%9bi+l%c3%a0+m%c3%b3n+%c4%83n+%c4%91%c6%b0%e1%bb%a3c+ng%c6%b0%e1%bb%9di+Nh%e1%ba%adt+%c6%b0a+chu%e1%bb%99ng+v%c3%ac+c%e1%bb%b1c+gi%c3%a0u+canxi+gi%c3%bap+x%c6%b0%c6%a1ng+ch%e1%ba%afc+kh%e1%bb%8fe%2c+ch%e1%bb%a3+Vi%e1%bb%87t+Nam+b%c3%a1n+nhi%e1%bb%81u

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU