Không riêng Ký sinh trùng - Parasite của Bong Joon Ho, Chương Tử Di - Lý An cũng làm rạng danh Châu Á tại Oscar

Trước 'Ký sinh trùng', châu Á từng là cái nôi cho ra đời nhiều bộ phim nổi tiếng, từng làm nên những kỳ tích tại lễ trao giải danh giá nhất thế giới.

 

Triệu phú ổ chuột kể về câu chuyện của một chàng trai trẻ xuất thân từ khu ổ chuột chiến thắng trò chơi truyền hình Who Wants to Be a Millionaire? (Ai là triệu phú?). Kỳ tích này khiến người dẫn chương trình lẫn các sĩ quan cảnh sát phải nghi ngờ kết quả. Thế nhưng, họ đều không biết đằng sau mỗi câu trả lời lại là một trải nghiệm đáng nhớ trong tuổi thơ dữ dội của cậu.

Triệu phú ổ chuột đã giúp nền điện ảnh Ấn Độ được vinh danh tại lễ trao giải Oscar 2018 khi giành đến 8 giải gồm Phim hay nhất, Nhạc phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Hòa âm xuất sắc nhất, Biên tập xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim hay nhất. Ngoài ra, bộ phim còn nhận về 5 giải lựa chọn từ nhà phê bình, 4 giải Quả cầu vàng và 4 giải BAFTA. Triệu phú ổ chuột trở thành một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại của Ấn Độ.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/khong-rieng-ky-sinh-trung-parasite-cua-bong-joon-ho-chuong-tu-di-ly-an-cung-lam-rang-danh-chau-a-tai-oscar-222020112201754446.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU