Không tốn đồng nào mà lại được học tại 1 trong những nước đẹp nhất châu Âu: Nữ sinh Ams hé lộ hết bí quyết

(lamchame.vn) - Thành tích học tập của nữ sinh này cũng rất đáng nể với GPA cao ngất.

Sau khi kết thúc các bài phỏng vấn và kiểm tra, các bạn sẽ nhận được kết quả phỏng vấn từ trường trong vòng hai đến ba tuần. Tầm khoảng cuối tháng 5, các trường sẽ bắt đầu gửi kết quả này về cho quỹ học bổng Tempus và đến đầu tháng 7 sẽ có quyết định cuối cùng.

Trong thời gian chờ đợi thông báo chính thức từ quỹ, các bạn có thể vẫn được yêu cầu hoàn thành một số loại giấy tờ nhất định (ví dụ như hợp pháp hóa lãnh sự bằng tốt nghiệp) như một yêu cầu đảm bảo. Vì vậy, các bạn vẫn nên theo dõi email và thông báo ở trên trang DreamApply để được cập nhật thông tin và biết mình cần phải hoàn thành nốt những task nào nhé.

"Tuy nhiên, kết quả thông báo từ trường mới là kết quả ban đầu chứ chưa phải kết quả chính thức, bởi điều đó sẽ còn phụ thuộc vào tình hình thực tế và quyết định cuối cùng từ quỹ Tempus. Vì vậy, nó cũng không thể đảm bảo hoàn toàn liệu các bạn đã chắc chắn đỗ học bổng hay chưa. Thực tế cho thấy, năm nay đã có rất nhiều bạn ở các nước (chứ không phải chỉ riêng VN) đã không nhận được học bổng kể cả khi đã thể hiện tương đối tốt trong quá trình phỏng vấn, kiểm tra và được cả hai nguyện vọng chấp nhận. Đây là một điều các bạn cần hết sức lưu ý", nữ sinh chia sẻ.

Khi bạn đã nhận được thông báo đỗ học bổng, hãy nhanh chóng lên trang DreamApply để chấp nhận học bổng trước hạn được quy định. Nếu không muốn nhận học bổng thì bạn có thể để nguyện vọng từ chối và suất của bạn sẽ được chuyển cho một người khác.

Sau khi hết hạn được quy định, quỹ sẽ gửi Letter of Award và trường sẽ gửi Letter of Acceptance (có thể kèm theo một vài hướng dẫn khác) cho bạn. Một số bạn nhận được thông báo "Conditionally Awarded" sẽ cần phải bổ sung các loại giấy tờ cần thiết trước ngày 1/8 để nhận được hai bức thư trên nên hãy chủ động liên lạc với trường về vấn đề này.

Cục Hợp tác Quốc tế sẽ gửi các thông báo, hướng dẫn về việc bổ sung, chuẩn bị giấy tờ và làm visa đến các bạn đỗ học bổng vài ngày sau khi có kết quả chính thức. Lúc này, Linh khuyên các bạn cần đọc kĩ mọi tài liệu hướng dẫn từ cục và Đại sứ quán Hungary về visa để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình phỏng vấn visa. Đồng thời, hãy giữ liên lạc với trường của bạn để có thể nắm được thông tin về ngày nhập học và một số thủ tục cần phải hoàn thành cũng như giấy tờ cần mang theo sang trời Âu.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU