Không vệ sinh răng miệng cho con cẩn thận, bé trai 4 tuổi bị sâu ăn mòn phải nhổ bỏ 20 chiếc răng sữa

Những hình ảnh được một nha sĩ chia sẻ cho thấy tình trạng sâu răng của cậu bé rất nghiêm trọng, cả hàm răng bị gãy hư hết và miệng bé thì thối kinh khủng.

Bài đăng của người nha sĩ đã gây bão trên mạng xã hội chỉ sau vài ngày đăng tải.

Từ câu chuyện này, có thể nói việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ là một trong những việc quan trọng mà các ông bố bà mẹ cần quan tâm nhất. Trên thực tế, có nhiều cách bảo vệ và phòng ngừa bệnh răng miệng cho con, nhưng cha mẹ vẫn nên lưu ý đến việc chọn bàn chải, kem đánh răng phù hợp với lứa tuổi của con cũng như cách thực hành chải răng đúng cách.

  • 3 thói quen xấu của trẻ có thể khiến răng mọc lệch, cha mẹ cần sửa ngay kẻo muộnĐọc ngay

- Khi con chưa mọc răng: Tuy con chưa có cái răng nào nhưng việc vệ sinh nướu cũng rất quan trọng. Do đó, cha mẹ hãy dùng gạc mềm thấm vào nước ấm rồi nhẹ nhàng lau nướu cho con.

- Khi con từ 1 - 2 tuổi: Cha mẹ cần chủ động đánh răng cho trẻ bằng gạc mềm được nhúng vào nước ấm hoặc nước muối pha loãng.

- Khi con 3 - 6 tuổi: Lúc này con đã có thể tự chải răng một mình rồi nên cha mẹ cần hướng dẫn con cách chải răng đúng, đủ cả 3 mặt: mặt trước, mặt sau, mặt nhai. Mỗi lần đánh răng trong khoảng 2 phút, và phải đánh răng 2 lần/ngày: sáng sớm và tối trước khi đi ngủ.

Nguồn: W.O.B

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/khong-ve-sinh-rang-mieng-cho-con-can-than-be-trai-4-tuoi-bi-sau-an-mon-phai-nho-bo-20-chiec-rang-sua-222019301115310923.htm

 

Theo Theo Tri thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU