Kinh nghiệm quý sau khi áp dụng loạt phương pháp ăn dặm cho con

(lamchame.vn) - Hy vọng, những chia sẻ của bà mẹ trẻ 9x sẽ giúp các mẹ đang chuẩn bị cho con ăn dặm có thêm thông tin về các phương pháp phổ biến nhất hiện nay.

Nhược điểm:

- Bé ăn nhuyễn quá lâu dẫn đến việc bé chỉ có phản xạ nuốt chửng, khó luyện được khả năng nhai. Bất tiện cho việc ăn uống sau này khi bé bắt đầu đến trường.

- Giai đoạn tốt nhất để tập nhai là dưới 1 tuổi, mẹ bỏ lỡ là khá khó khi tập về sau.

- Việc nấu chung tất cả các nguyên liệu sẽ khiến bé không phân biệt được mùi vị từng loại thực phẩm, dù mẹ có thay đổi cháo gà, cháo cá... nhưng quanh năm suốt tháng con ăn một bát như vậy cũng sẽ "ngán", dẫn đến không hứng thú với bữa ăn, nghiêm trọng hơn là biếng ăn và kén chọn thực phẩm sau này.

"Dựa theo những kiến thức đã biết mà mình chia sẻ ngắn gọn, dễ hiểu nhất cho các mẹ, vì bé nhà mình gần 2 tuổi đã áp dụng cả 3 phương pháp rồi. Lợi ích đầu tiên mình nhìn thấy ở kiểu Nhật đó là Upin không hề kén rau xanh, có những hôm không nêm gia vị gì con vẫn ăn tốt.

Lợi ích thứ 2 từ phương pháp BLW đó là khả năng xử lý được thức ăn trong miệng, có hôm cái sụn của miếng sườn non xay không nhuyễn mình thấy con nhè ra, tức là bé sẽ biết cái gì không ăn được... hạn chế được tình trạng nuốt trọn rất dễ gây nghẹn, hóc.

Chị Cơ và con trai nhỏ.

Phương pháp nào mình cũng muốn áp dụng cho con và cứ thay đổi liên tục thì con cũng sẽ thích ứng được. Và Upin hiện tại đang ăn theo kiểu của riêng con. Tâm lý mẹ nào cũng xót con, cũng muốn con ăn giỏi chị em mình cùng nhau cố gắng nhé", chị Cơ chia sẻ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU