Kỳ lạ thành phố giàu bậc nhất Trung Quốc: Người dân "sang chảnh" chỉ muốn sống chậm, toàn điều khó hiểu nhưng ai cũng mê đắm

Người Hàng Châu có câu cửa miệng: 'Buồn ư? Rủ thêm vài đứa bạn cùng đi uống trà!'.

 

6. Hàng Châu có một trạm xe buýt mang tên "Lập tức quay đầu", vì phía trước là chùa Linh Ẩn. Nếu không quay đầu đi ngược lại thì phải chấp nhận giậm chân tại chỗ vì... tắc đường.

7. Hàng Châu có hai địa điểm xem mắt kết duyên cực kỳ nổi tiếng. Đó là thư viện Vạn Tùng và Hoàng Long động. Mỗi tuần đều tổ chức lễ xem mắt với quy mô lớn. 

8. Xe cộ ở Hàng Châu khiến người ta ít bực dọc hơn. Cảm giác như chứng "phẫn nộ khi lái xe" của người dân nơi đây vô cùng nhạt nhòa. Một kiểu không gấp gáp, không vội vàng khiến người ta mát lòng mát dạ.

9. Trung tâm thành phố có rất nhiều thư viện. Không hổ danh là thánh địa của các đại thi hào, nhà thơ, nhà văn và tài tử. Hàng Châu được mệnh danh là vùng đất của mỹ nhân và thơ văn trên miền sông nước Giang Nam. 

10. Người Hàng Châu thích cầu hôn dưới cây ngân hạnh 1.200 tuổi ở núi Ngũ Vân. Có lẽ họ muốn ước nguyện mối tình sẽ bền lâu như độ tuổi của ngân hạnh cổ thụ.

(Nguồn: Zhihu)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/ky-la-thanh-pho-giau-bac-nhat-trung-quoc-nguoi-dan-sang-chanh-chi-muon-song-cham-toan-dieu-kho-hieu-nhung-ai-cung-me-dam-222022216211145927.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU