Kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ trong chuyến về quê ăn Tết của những em bé thành phố

(lamchame.vn) - Hồn nhiên, vô tư, mộc mạc và rất đỗi giản dị, chuyến về quê ăn Tết khiến các em bé lưu luyến mãi không thôi.

Nhiều người lo lũ trẻ sẽ cảm thấy lạ nhà, không quen với không gian mới trong suốt thời gian nghỉ Tết, thế nhưng vì đây là nhà của ông bà, các bé đã được thường xuyên về chơi nên hiểu rõ môi trường sống ở quê. Mỗi khi về quê, các bé nhà anh Long không bị ảnh hưởng mấy về vấn đề lạ nhà hay thay đổi môi trường, thời tiết. Nhiều khi cả ngày các con nô đùa thỏa thích, tiêu hao năng lượng nên vừa ngả lưng là ngủ ngay và còn ngủ rất ngon nữa.

Những khoảnh khắc bình yên lẫn hồn nhiên.

"Với mình, ở mỗi miền quê sẽ có những tập quán văn hóa khác nhau và không khí Tết ở mỗi nơi, mỗi gia đình cũng sẽ có sự khác biệt đôi chút. Chẳng hạn, quê vợ mình là Long An (miền Tây Nam Bộ) và cũng là nhà thờ nên việc cúng kiến gia tiên có phần cầu kỳ hơn. Còn lại thì không khí Tết chung cũng đều giống nhau khi mỗi nhà đều có mai, đào khoe sắc thắm, nồi thịt kho trứng, củ kiệu tôm khô, bánh chưng, bánh tét, bánh mứt, hạt dưa cũng là đủ để mang lại một cái Tết đầm ấm không cầu kỳ trên khắp mọi miền", anh Long chia sẻ thêm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU