Lá thư mẹ gửi con trai ham vui: Chọn bạn mà chơi, một số người có thể là bạn bè cả đời, nhưng cũng có người chỉ là tạm thời

(lamchame.vn) - Thứ quyết định cuộc đời một con người không phải là thành tích học tập, mà là một nhân cách lành mạnh và tam quan đúng đắn.

Ảnh minh hoạ

 

03

Đối với định nghĩa về "bạn bè", bộ phim "Green Book" có nói như này:

"Thế giới này có rất nhiều kiểu người, nhưng chúng ta vừa hay lại trở thành bạn bè của nhau, không phải vì số phận, mà vì chúng ta vốn nên làm bạn."

"Một người bạn là một con người khác của ta trên thế giới này, người mà khi đứng trước họ, chúng ta có thể cởi bỏ chiếc mặt nạ của mình xuống, chúng ta có thể làm những gì chúng ta muốn làm, nói những gì chúng ta muốn nói một cách thoải mái nhất."

"Tôi hy vọng bạn đứng ở một nơi thật cao, nhìn được ra thật xa và bình yên khi ở cạnh bên tôi!"

Con à, đây có phải là những gì con mong đợi từ bạn bè của con?

Nói về "bạn bè", còn một điều nữa mẹ muốn nói với con.

Một số người có thể là bạn bè cả đời, nhưng cũng có những người chỉ là tạm thời.

Diễn viên Hoàng Lỗi đã từng nhắc đến một người bạn của anh ấy trong một chương trình.

Khi lớn lên, họ vẫn giữ liên lạc với nhau.

Lúc đầu hai người cũng khá thân, nhưng càng về sau, anh cảm thấy mình không thể trò chuyện với người bạn đó nữa, dường như giữa họ có một khoảng cách rất lớn.

Khi lớn lên, con sẽ hiểu rằng, thực ra, không có người bạn nào có thể đi cùng con cả đời.

Cuộc sống là vô tận, những người xung quanh chúng ta luôn đến và đi.

Trong tương lai, hãy trân trọng từng người mà con gặp, và cũng đừng quá buồn bã khi phải nói lời tạm biệt với ai.

Bởi lẽ trong khoảng thời gian giao nhau giữa những hành trình cuộc đời, chúng ta có thể học hỏi được gì từ nhau, họ để lại một kí ức ra sao trong lòng con, đó mới chính là những nhân chứng quý giá của tình bạn.

04

Nhà đầu tư Warren Buffett từng nói:

"Điều duy nhất cha mẹ nên làm cho con mình là tìm ra niềm đam mê của chúng và khuyến khích con theo đuổi nó bằng tất cả khả năng của mình, đồng thời tận dụng nó một cách tốt nhất."

Về chuyện chọn bạn để chơi, đó là những gì mẹ muốn nói với con, ở tuổi này con cũng nên có một chút độc lập trong suy nghĩ và tìm tòi.

Mẹ hy vọng con có thể kết hợp suy nghĩ của mình với những gì mẹ nói với con.

Đã đến lúc mẹ nên buông tay để con độc lập hơn rồi, quãng đường còn lại, hãy trải nghiệm nó với tất cả sự nhiệt huyết của con nhé!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU