Lại ồn ào chuyện thu học phí online: Phụ huynh cũng có quyền lên tiếng về những bất cập, nhưng nói sao cho “được việc”?

Tối qua, lần đầu tiên sau 3 năm con bắt đầu đi học. Tôi, chồng tôi (và nhiều phụ huynh khác trong lớp của con tôi) đã có một đêm gần như thức trắng.

Phụ huynh cũng có quyền lên tiếng trước những bất cập. Đừng sợ con cái bị trù dập, đừng sợ bản thân khác người. Ảnh minh họa

Nhóm cần họp lại đưa ra kế hoạch cụ thể bao gồm các bước: 

1. Chốt thông điệp gửi lên nhà trường (giảm học phí, lùi lịch học, tăng/ giảm giờ học…).

2. Gia tăng số lượng thành viên đại diện từ các lớp, các khối.

 3. Thu thập tổng hợp ý kiến đưa lên nhà trường. Chuẩn bị đủ tài liệu, lý lẽ, ứng xử văn minh khi được "mời" đến trường để trao đổi.

Các bước trên nói thì dễ nhưng để làm là 1 quá trình dài và cần sự kiên nhẫn cao độ. Nhiều phụ huynh đã "tặc lưỡi" bỏ cuộc vì nản. Nhưng nếu làm được, bạn sẽ có 1 cộng đồng phụ huynh lớn mạnh và không bị phụ thuộc bởi các chỉ đạo 1 chiều.

Cuối cùng thì, vẫn hy vọng những ngày bình yên sẽ sớm đến với chúng ta. Đường phố lại nhộn nhịp và những đứa trẻ lại được tung tăng cắp sách đến trường, gặp lại bạn bè thầy cô bằng xương bằng thịt.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/lai-on-ao-chuyen-thu-hoc-phi-online-phu-huynh-cung-co-quyen-len-tieng-ve-nhung-bat-cap-nhung-noi-sao-cho-duoc-viec-2220214817241666.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU