Lại thêm một trường hợp đau lòng: bố ngủ quên khi đang bế con 1 tháng tuổi xem ti vi, con ngạt thở ra đi mãi mãi

Người mẹ nhờ chồng trông con giúp trong đêm vì cô đã rất mệt và cần được ngủ 1 giấc, nhưng sáng dậy, cô nghe tin sét đánh: Con đã ngừng thở.

Dù được bố hô hấp nhân tạo và gọi xe cứu thương ngay lập tức, nhưng các bác sĩ nói rằng cô bé đã mất trước khi đến bệnh viện.

Một cuộc kiểm tra khám nghiệm tử thi nhi khoa được tiến hành bởi bác sĩ Andrew Bamber và bác sĩ đã kết luận nguyên nhân cái chết của Lyla-Rae là không xác định được. Andrew nói với cảnh sát rằng cô bé có thể bị chết bởi nghẹt thở vô tình, còn chuyện cô bé bị nhiễm vi rút ở miệng thì chắc chắn đó không phải là nguyên nhân gây ra cái chết. 

Bác sĩ cũng cho biết thêm có đến 50 – 60% các ca trẻ em tử vong do ngủ chung giường với bố mẹ đều không tìm được nguyên nhân.

Đã có quá nhiều các tai nạn thương tâm xảy ra mà nạn nhân không ai khác chính là các em bé nhỏ khi ngủ chung giường cùng cha mẹ. Để hạn chế vấn đề này, các cha mẹ xin hãy luôn nhớ nằm lòng một quy tắc: chung phòng không chung giường. Nghĩa là cha mẹ có thể đặt cũi hoặc nôi của bé ở bên cạnh giường của bạn, nhưng tuyệt đối không được cho bé lên ngủ cùng cha mẹ. Và trong nôi, cũi của bé không bao giờ có chăn, gối, đồ chơi hay thú nhồi bông mềm.

Ngoài ra, trong trường hợp cha mẹ quá mệt mỏi, vậy thì hãy luân phiên nhau chăm con và nghỉ ngơi, hoặc nhờ ông bà trông hộ con một lúc để nghỉ. Điều này vừa giúp cha mẹ có sức khỏe mà cũng vừa an toàn cho bé.

Nguồn: Mirror

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU