Làm mẹ không phải là chấm dứt ước mơ, hoài bão của mình

(lamchame.vn) - Theo chuyên gia Anh Nguyễn, phụ nữ thường phải hi sinh, thường phải dùng lại kế hoạch, ước mơ hoài bão của mình khi có con. Nhưng đừng nghĩ làm mẹ là chấm dứt ước mơ, hoài bão của mình.

Làm sao để tận dụng cơ hội này tốt nhất?

1. Tránh so sánh

Sự cắt tỉa cũng gây 1 số thứ có thể làm bạn suy nghĩ tiêu cực, đặc biệt làm bạn trở nên hay so sánh. Từ việc so sánh trong việc chăm con đến việc so sánh nhỏ bạn này sao giỏi vậy mới sinh mà đã đi làm, còn đi du lịch nữa... Thực ra cảm giác so sánh hay ganh tị là bản tính tự nhiên của con người. Nó luôn xảy ra ở bất kì người nào từ người nghèo đến người giàu, cả người có học lẫn không có học. Càng có sự phát triển xã hội cao thì họ càng hiểu cách để kiểm soát và loại bỏ nó. Chẳng may, người vừa làm mẹ thường khó kiểm soát hơn, và dễ làm họ có suy nghĩ tự so sánh. Để tránh điều này, bạn nên tập trung suy nghĩ về trẻ và vui chơi với trẻ. Khi đó, các hormone hạnh phúc sẽ giải phóng và là cứu cánh tuyệt vời cho bạn. Khi bạn cảm thấy thỏa mãn bản thân thì ít có suy nghĩ phải so sánh với ai.

2. Thiết lập lại kế hoạch bản thân

Như đã nói ở trên, bạn vẫn luôn giữ ước mơ và hoài bão của bản thân. VD, bạn muốn đi học hoặc kinh doanh một thứ gì đó, thì hãy tiếp tục vì sinh con và chăm con không hề chấm dứt ước mơ của bạn, chỉ là bạn cần thiết lập lại kế hoạch để thực hiện. Não bộ bạn lúc này sẽ làm việc rất tốt để giúp bạn chỉ là bạn cần phải lúc nào cũng nuôi dưỡng nó.

3. Dành thời gian cho bản thân và thư giãn

Duy trì sở thích của bạn như mua sắm, đọc sách, đi dạo... Dĩ nhiên, nó cần được sắp xếp để hài hòa giữa việc chăm con và duy trì sở thích. Nên dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để làm điều bạn thích và thư giãn

4. Trò chuyện với người chồng, bạn bè, đồng nghiệp

Không có lúc nào tốt hơn trong 3-5 năm sau sinh khi trao đổi với chồng hay bạn bè thân thiết về kế hoạch, ý tưởng kinh doanh hay kế hoạch sắp tới vì đó là lúc não bộ của bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm rất tốt trong sắp xếp và hoạch định.

"Làm mẹ là học cách tìm ra sức mạnh tiềm ẩn của bạn và đối mặt với những nỗi sợ hãi bạn chưa bao giờ nghĩ đến." – Linda Wooten

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU