Làm việc cho hơn 100 gia đình, giúp việc đã chỉ ra 6 sai lầm ảnh hưởng tai hại đến con mà nhiều cha mẹ mắc phải

Từng làm việc cho hơn 100 gia đình, một bảo mẫu người Mỹ có kinh nghiệm 15 năm gần đây đã gây sốt trên cộng đồng mạng khi chia sẻ những sai lầm mà hầu như cha mẹ nào cũng mắc phải khi nuôi con trong suốt quá trình làm việc của bà.

 

Dù biết rằng không có cha mẹ nào là hoàn hảo, nhưng nếu quyết định sinh con, bạn nên học thêm về cách làm cha mẹ thông qua các khóa học, sách báo, kinh nghiệm của mọi người. Điều quan trọng bạn phải nhớ khi làm cha mẹ là phải luôn có trách nhiệm với con.  

Bảo mẫu nói: "Điều tồi tệ nhất trong những gia đình tồi tệ nhất mà tôi thấy là cha mẹ không biết họ đang làm gì và họ thấy những đứa trẻ là quái vật. Tôi tin rằng 90% cha mẹ sẽ nghĩ là tôi nói quá lên. Nhưng tôi không cường điệu. Nếu con của bạn là một con quái vật, lỗi 100% là ở bạn, bởi bạn có thể kiểm soát được mọi thứ, nhưng bạn lại không biết cách làm".

Sai lầm 5: Coi vai trò làm cha mẹ là việc quan trọng nhất trong cuộc sống

Ngoài việc không đặt con lên ưu tiên hàng đầu, các cha mẹ còn phải biết tự cân bằng cuộc sống của mình. Đừng tự biến mình thành nô lệ của con, bởi trẻ nào mà được cha mẹ chăm sóc quá mức dễ bị trầm cảm và lo lắng gấp 3 lần những trẻ còn lại.

"Bạn không chỉ là cha mẹ. Bạn còn là một cá thể độc lập. Và hãy đi chơi với bạn bè, tập thể dục, tham gia các lớp học, làm những việc mà bạn yêu thích, nghe những điều mà bạn thích nghe đi", cô khuyên.

Nguồn: Bright, Explore, Guardian

 

Link báo gốc: http://ictvietnam.vn/lam-viec-cho-hon-100-gia-dinh-giup-viec-da-chi-ra-6-sai-lam-anh-huong-tai-hai-den-con-ma-nhieu-cha-me-mac-phai-2220203512541271.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU