Làm việc này ngay sau sinh sẽ "khỏe mẹ, lợi con", mẹ bầu nhất định phải yêu cầu bác sĩ cho thực hiện

Việc làm đơn giản này mang lại nhiều hiệu quả tích cực không ngờ cả về thể chất lẫn tinh thần cho cả mẹ và bé.

 

7. Mẹ cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn

Oxytocin được sản sinh trong não của mẹ ngay từ thời kì mang thai, do đó khi em bé chào đời, người mẹ đã có sẵn bản năng làm mẹ, khi cho con bú và da tiếp da, lượng hormon oxytocin tăng cao và càng làm trỗi dậy bản năng này khiến các bà mẹ cảm thấy tự tin hơn. Da kề da giúp mẹ thoải mái, mãn nguyện và hạnh phúc vô cùng. Niềm hạnh phúc ấy dâng trào và hạn chế được khả năng trầm cảm sau sinh rất lớn.

8. Giúp mẹ có nhiều sữa

Khi mẹ và bé được tiếp xúc gần gũi thường xuyên, các hormone kích thích việc sản xuất sữa được tiết ra thường xuyên hơn và nhờ đó, mẹ sẽ có nhiều sữa hơn để cho bé bú.

9. Tăng mối liên kết tình mẫu tử

Sự tiếp xúc trực tiếp sẽ giúp gia tăng tình cảm cũng như mối liên kết gắn bó giữa mẹ và bé. Không có gì thiêng liêng hơn khi sau 9 tháng mang thai, mẹ có thể ôm ấp và chạm vào cơ thể con. Đây cũng là kỉ niệm đáng nhớ, tạo tiền đề cho sự phát triển mối quan hệ sau này cho cả mẹ và bé.

Nguồn: Unicef, Baby

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/lam-viec-nay-ngay-sau-sinh-se-khoe-me-loi-con-me-bau-nhat-dinh-phai-yeu-cau-bac-si-cho-thuc-hien-2220192011111035972.htm

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU