Lan truyền bảng thu chi của cha mẹ học sinh 1 lớp "giàu" ở TP.HCM: Hội phụ huynh đọc xong chỉ biết ao ước

(lamchame.vn) - Hình ảnh được phụ huynh này đính kèm là đoạn trao đổi của đại diện cha mẹ học sinh.

Hình ảnh được phụ huynh này đính kèm là đoạn trao đổi của đại diện CMHS với nội dung:

Các phụ huynh cùng đồng ý góp mỗi người 500 nghìn đồng, dùng để chi trả cho những hoạt động cần thiết, khi có việc cần dùng sẽ hỏi ý kiến, cùng đồng ý mới thông qua. Lớp có 2 trường hợp gia đình đặc biệt khó khăn, đại diện ban CMHS hy vọng lớp có thể đồng ý dùng số tiền chung để chi trả việc in ấn tài liệu nhằm hỗ trợ việc học cho 2 con.

Những hoạt động được liệt kê của lớp chủ yếu xoay quanh việc phục vụ cho học tập như mua bảo hiểm tai nạn, in ấn đề cương, chụp hình thẻ, in sách... Một phần nhỏ dùng cho hoạt động trang trí, biểu tượng đón học sinh lớp 6.

Nhiều người nhận xét, cách công khai thu chi ở lớp con phụ huynh này khá hợp lý, rõ ràng theo từng tháng, phục vụ đúng mục đích cho việc học tập.

"Thật lòng mà nói thì phụ huynh và thầy cô cùng lắng nghe, cùng đồng lòng và hợp tác với nhau. Tất cả chỉ có chung 1 mục tiêu và 1 kết quả là: Thầy cô luôn mong muốn học sinh của lớp mình dạy đạt được kết quả tốt. Phụ huynh luôn mong muốn con nên người và có sự yêu thương, dạy dỗ tốt từ thầy cô. Nên thái độ của tất cả các bên rất quan trọng. Có được thầy cô tốt như vậy là rất đáng trân trọng", một phụ huynh nhận định.

Mùa Thu là mùa tựu trường nhưng với nhiều phụ huynh, mùa tựu trường chính là mùa "thu". Câu chuyện này, dù không phải mới mẻ nhưng dường như năm nào cũng nhận được nhiều ý kiến.

Vấn đề thu - chi đầu năm học mới luôn là chuyện "khổ lắm, nói mãi". Vì vậy, làm sao để thu - chi đúng quy định, tránh tình trạng lạm thu trong nhà trường là điều mà phụ huynh quan tâm, mong muốn.

Đa số ý kiến nhận định, việc thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ trong các khoản thu tự nguyện như lớp học nói trên tạo được niềm tin, trách nhiệm và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh. Muốn vậy, ban đại diện cha mẹ học sinh trong các trường học cũng phải thống nhất, dựa trên quyền lợi của học sinh, phối hợp với nhà trường thực hiện đúng các quy định về thu chi đầu năm học.

Đặc biệt, việc quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn của ban cha mẹ học sinh lớp học này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Hành động này thể hiện sự nhân văn của người lớn, đồng thời giúp các em không có cảm giác bị bỏ rơi, cha mẹ các em cũng bớt khó khăn vào thời điểm đầu năm học cần chi tiêu nhiều thứ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU