Lo ngại biến thể Omicron, quốc gia tuyến bố sắp tiêm mũi 4 vaccine COVID-19

Quyết định tiêm mũi 4 vaccine COVID-19 được đưa ra sau khi quốc gia này ghi nhận ca tử vong đầu tiên nhiễm biến thể Omicron.

Hôm qua (21/12), Israel thông báo rằng họ sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho những người trên 60 tuổi trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron, hãng tin Reuters đưa tin.

Một hội đồng chuyên gia của Bộ Y tế Israel khuyến nghị liều vaccine thứ tư là "tin tuyệt vời sẽ giúp chúng ta vượt qua làn sóng Omicron đang lan rộng khắp thế giới".

Quyết định này đã được Thủ tướng Israel Naftali Bennett nhanh chóng hoan nghênh.

Một phụ nữ lớn tuổi được tiêm liều vaccine COVID-19 tăng cường tại Netanya, Israel ngày 19 tháng 1 năm 2021. Ảnh: REUTERS / Ronen Zvulun

Mặc dù quyết định này đang chờ các quan chức y tế cấp cao phê duyệt chính thức, ông Bennett kêu gọi người Israel nên tiêm liều thứ tư càng sớm càng tốt.

Ông nói: "Thông điệp của tôi là - đừng lãng phí thời gian, hãy đi tiêm phòng".

 

  •  

Quyết định này được đưa ra sau khi Israel ghi nhận ca tử vong đầu tiên do biến thể Omicron. Một bệnh viện của Israel hôm 21/12 đã xác nhận ca tử vong này, cho biết người đàn ông mắc nhiều bệnh nền nghiêm trọng từ trước.

Cụ thể, Trung tâm Y tế Soroka ở Beersheba, Israel, cho biết người đàn ông ở độ tuổi 60, đã qua đời hôm 20/12, hai tuần sau khi được đưa vào khu điều trị COVID-19.

Thông báo của bệnh viện cho biết bệnh nhân mắc nhiều loại bệnh nghiêm trọng. "Tình trạng của người đàn ông chủ yếu là do những căn bệnh đã có từ trước chứ không phải do nhiễm trùng đường hô hấp vì coronavirus", bệnh viện cho biết.

Hôm 21/12, Bộ Y tế Israel cho biết có ít nhất 340 ca nhiễm biến thể Omicron ở Israel.

Trong tuần này, Israel đã mở rộng lệnh cấm đi lại, áp dụng thêm với các quốc gia như Mỹ, Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Canada để cố gắng hạn chế sự lây lan của virus.

Văn phòng của Thủ tướng Israel Bennett cho biết họ cũng đã chấp thuận đề xuất giảm 50% số lượng nhân viên lĩnh vực công làm việc tại văn phòng để khuyến khích làm việc từ xa.

Và Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã ra lệnh cho quân đội nước này chuẩn bị cho trường hợp 5.000 ca COVID-19 mới mỗi ngày, văn phòng của ông Gantz cho biết.

(Nguồn: Reuters)

https://soha.vn/quoc-gia-cong-bo-sap-tiem-mui-4-vaccine-covid-19-thu-tuong-noi-dung-lang-phi-thoi-gian-2021122211405614.htm

 

Theo soha.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU