Loại cá mà người Nhật ưa chuộng khiến họ liên tục được WHO xếp hạng sống thọ số 1 thế giới nhờ chế độ ăn, ở Việt Nam cũng có bán rất nhiều

Người Nhật yêu thích cá không chỉ bởi đất nước họ có nguồn khoáng sản dồi dào mà còn bởi cá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

 

Bảo quản cá hồi

Cách bảo quản cá hồi đúng đó là cho vào ngăn đông tủ lạnh. Cá hồi đông lạnh có thẻ bảo quản trong khoảng 3 tháng với điều kiện quá trình đông lạnh không bị ngắt quãng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta cần tránh sử dụng thịt cá đã đổi màu hay chảy nước vì lúc này cá đã hỏng, nếu ăn có thể dẫn đến ngộ độc.

Người béo phì không nên ăn nhiều cá hồi

Cá hồi có chứa chất béo tốt, tuy nhiên nếu ăn nhiều có thể gây tăng cân hoặc tiểu đường tuýp 2. Đồng thời, lượng chất béo này có chứa hàm lượng cholesterol cao nên nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến bệnh tiểu đường. Vì vậy, người đang muốn giảm cân, có nguy cơ tiểu đường nên hạn chế ăn.

(Nguồn: Tsunagujapan/Everydayhealth/Asiagardens)

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-ca-ma-nguoi-nhat-ua-chuong-khien-ho-lien-tuc-duoc-who-xep-hang-song-tho-so-1-the-gioi-nho-che-do-an-o-viet-nam-cung-co-ban-rat-nhieu-222020191123513824.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU