Loại gia vị được gọi là "vàng đen" vừa dùng để nấu ăn vừa có tác dụng như thảo dược chữa bệnh

(lamchame.vn) - Tiêu đen là một thảo dược quý và có đa dạng cách sử dụng để chăm sóc sức khỏe cả gia đình.

Thức uống từ tiêu đen và nghệ giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể và ngừa các bệnh mãn tính hiệu quả.

Cách làm vô cùng đơn giản: nguyên liệu gồm 1 muỗng cà phê bột nghệ; ½ muỗng cà phê tiêu đen, 1/4 cốc mật ong. Châm khoảng 300ml nước đun sôi vào cốc chứa bột nghệ và tiêu, khuấy tan hoàn toàn. Đợi hỗn hợp ấm, thêm mật ong vào và hòa tan. Công thức này có thể chế biến cùng sữa tươi tạo thành cốc latte nghệ thơm ngon và bổ dưỡng không kém.

Hạt tiêu đen là "vua cải thiện hệ tiêu hóa"

Piperin trong hạt tiêu đen cũng là một hoạt chất hỗ trợ hệ tiêu hóa tuyệt vời. Có bao giờ bạn cảm thấy khó tiêu hay có dấu hiệu chậm tiêu như chướng bụng và đầy hơi? Vị cay của tiêu đen tham gia vào quá trình tiêu hóa, tạo ra dòng chảy nóng kích thích mọi thứ chuyển động nhanh hơn, từ đó hỗ trợ giảm các triệu chứng khó tiêu của hệ tiêu hóa. Đặc biệt, các chuyên gia từ WebMD - trang thông tin y tế uy tín của Hoa Kỳ nói rằng piperin giải phóng các hydrochloric acid - hoạt chất có khả năng đẩy lùi các triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, ợ chua.

Sử dụng hạt tiêu đen như "cứu tinh" cho cơn cảm lạnh, cảm cúm

Đặc tính nóng và kích thích cơ thể tăng tiết mồ hôi của tiêu đen rất hữu ích trong việc chữa trị cảm lạnh, cảm cúm. Bên cạnh đó, với khả năng đẩy nhanh tuần hoàn máu, tiêu đen có thể đánh bay các triệu chứng tắc nghẽn như tắc mũi và làm ấm cơ thể, cũng như giảm đau nhức các khớp.

Những lưu ý khi sử dụng hạt tiêu đen

- Để tận hưởng công dụng của tiêu đen tối ưu nhất, hãy trữ hạt tiêu còn nguyên rồi xay nhuyễn mỗi khi cần dùng. Một khi đã xay mịn, mùi của chúng sẽ bốc hơi rất nhanh nên hạt tiêu xay để lâu có rất ít tác dụng.

- Sử dụng lượng lớn hạt tiêu đen có thể gây ra chóng mặt và các triệu chứng khó chịu về tiêu hóa. Liều lượng khuyến nghị khi sử dụng hạt tiêu đen như một loại thảo là từ 1 đến 15 gam mỗi ngày.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU