Loại lá tốt ngang "kem chống nắng tự nhiên", sản sinh collagen giúp Minh Hằng, Tóc Tiên chống lão hóa, giảm cân thần tốc

(lamchame.vn) - Hiểu rõ giá trị của lá trà xanh, nhiều sao Việt cũng kiên trì sử dụng nó trong chế độ chăm sóc sức khỏe và nhan sắc, đặc biệt trong việc chống lão hóa.

4. Giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Trà xanh có khả năng điều hòa mức đường huyết và cải thiện độ nhạy insulin, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Một phân tích trên Diabetes Care cho thấy, những người thường xuyên uống trà xanh có nguy cơ mắc tiểu đường thấp hơn 18%.

5. Tăng cường sức khỏe răng miệng

Các catechin trong trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa sâu răng và cải thiện sức khỏe nướu. Một nghiên cứu đăng trên Journal of Clinical Periodontology cho thấy, trà xanh có khả năng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn gây hại trong miệng.

Lưu ý khi dùng trà xanh mỗi ngày

- Tránh uống quá nhiều trà xanh : Mặc dù trà xanh rất có lợi cho sức khỏe, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra một số vấn đề như mất ngủ do hàm lượng caffeine, khó tiêu và nguy cơ thiếu sắt. Các chuyên gia khuyến nghị nên uống từ 3-4 tách trà xanh mỗi ngày để đảm bảo lợi ích sức khỏe mà không gây tác dụng phụ.

- Không uống trà xanh khi đói : Trà xanh chứa tannin có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày nếu uống khi đói, dẫn đến buồn nôn hoặc khó tiêu. Do đó, nên uống trà sau bữa ăn ít nhất 30 phút để tránh các tác động tiêu cực lên dạ dày.

- Tránh uống trà xanh trước khi đi ngủ : Vì chứa caffeine, trà xanh có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ nếu uống quá gần giờ ngủ. Nên uống trà vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều để tránh tình trạng khó ngủ vào ban đêm.

- Cẩn thận với phụ nữ mang thai và người mắc bệnh tim : Những người mắc bệnh tim hoặc đang mang thai nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ lượng lớn trà xanh, vì caffeine có thể gây hại trong những trường hợp này.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU