Loại quả có lợi đủ đường cho sức khỏe, vừa giàu kali hơn chuối lại hạ huyết áp, tốt cho tim, giảm cholesterol xấu

(lamchame.vn) - Ăn loại quả này mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát huyết áp bằng cách tăng cường sức khỏe mạch máu và tim, điều chỉnh mức cholesterol trong máu, giảm huyết áp...

5. Tăng cường chức năng não bộ

Quả bơ rất giàu chất phytochemical được gọi là lutein. Đây là một sắc tố liên quan đến beta carotene và vitamin A. Lutein là một trong hai loại caroten chính được tìm thấy trong mắt, cũng được tìm thấy ở não bộ.

Ở người lớn tuổi, ăn một quả bơ mỗi ngày trong 6 tháng đã cải thiện hiệu suất trong các bài kiểm tra trí nhớ. Do đó ăn bơ hoàn toàn có thể là giải pháp giúp bạn tăng cường chức năng não bộ.

6. Bảo vệ mắt

Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa được tìm thấy trong mắt, đặc biệt là trong sắc tố điểm vàng, giúp mắt bạn có khả năng tinh chỉnh tầm nhìn.

Ăn một quả bơ mỗi ngày trong 6 tháng sẽ làm tăng lượng sắc tố điểm vàng do tăng zeaxanthin. Ngoài ra, bơ dường như làm tăng khả năng hấp thụ lutein tốt hơn so với việc chỉ bổ sung lutein, có thể là do chứa chất béo lành mạnh.

7. Phòng chống ung thư

Một số chất chống oxy hóa trong quả bơ, bao gồm lutein, zeaxanthin, beta carotene và vitamin E, đã ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Chúng cũng giết chết tế bào ung thư miệng. Do đó, bơ hoàn toàn có thể được sử dụng để phòng chống ung thư hàng ngày.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU