Loại quả được bác sĩ ví là "kho vàng" nội tiết tố, rất tốt để dưỡng tử cung, buồng trứng

(lamchame.vn) - Đây chính là loại quả chị em nên ăn thường xuyên để dưỡng tử cung, buồng trứng, cải thiện sức khỏe sinh sản.

5. Hạ huyết áp, tốt cho tim mạch

Theo BS Mai Việt (Viện Dinh dưỡng quốc gia), bơ là loại quả chứa nhiều kali hơn chuối rất nhiều. Nghiên cứu cho thấy, 100g bơ cung cấp 14% nhu cầu kali cho cơ thể. Trong khi đó, chuối chỉ cung cấp 10%. "Đây là loại quả rất tốt trong việc hạ huyết áp. Ai mắc chứng tăng huyết áp dùng bơ thường xuyên sẽ rất lợi sức khỏe", chuyên gia nhận định.

Cụ thể, các nghiên cứu cho thấy, bơ giúp kiểm soát huyết áp bằng cách tăng cường sức khỏe mạch máu và tim, điều chỉnh mức cholesterol trong máu, giảm huyết áp. Ngoài kali, trong bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như axit oleic, giúp điều chỉnh huyết áp, hạ mỡ máu rất tốt.

6. Phòng chống ung thư

Một số chất chống oxy hóa trong quả bơ, bao gồm lutein, zeaxanthin, beta carotene và vitamin E, đã ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Chúng cũng giết chết tế bào ung thư miệng. Do đó, bơ hoàn toàn có thể được sử dụng để phòng chống ung thư hàng ngày.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU