Loại quả được tôn là rau trường thọ, những người sống lâu nhất thế giới ăn thường xuyên, ở Việt Nam hóa ra không thiếu lại còn là siêu thực phẩm làm đẹp da

Những khu vực vùng xanh trên toàn cầu có mật độ người sống thọ nhất thế giới thường xuyên ăn loại rau này. Chúng được tôn là rau trường thọ. Hóa ra Việt Nam luôn sẵn.

 
5. Tăng khả năng ghi nhớ, chống lão hóa não

Một nghiên cứu kéo dài 13 năm ở 2.983 người cho thấy, chế độ ăn giàu carotenoid như bí đỏ giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và khả năng diễn đạt trôi chảy.

Bí đỏ cũng rất giàu vitamin E, có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu kéo dài 8 năm ở 140 người lớn tuổi cho thấy những người có lượng vitamin E trong máu cao thấp hơn so với những người có lượng vitamin này thấp.

6. Hỗ trợ giảm cân

205g bí đỏ nấu chín chỉ có 83 calo nhưng có đến 7g chất xơ. Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân và mỡ thừa trong cơ thể.

Bí đỏ chứa cả chất xơ không hòa tan và hòa tan. Đặc biệt, chất xơ hòa tan có liên quan đến việc giảm chất béo và được chứng minh là làm giảm sự thèm ăn. Điều này rất quan trọng khi bạn đang cố gắng kiểm soát lượng calo nạp vào.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loai-qua-duoc-ton-la-rau-truong-tho-nhung-nguoi-song-lau-nhat-the-gioi-an-thuong-xuyen-o-viet-nam-hoa-ra-khong-thieu-lai-con-la-sieu-thuc-pham-lam-dep-da-162221604201749949.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU