Loại quả giàu vitamin C hơn cam quýt bán đầy siêu thị, BS da liễu dùng đều để tăng collagen

(lamchame.vn) - Với lượng vitamin C dồi dào, loại quả có khả năng tăng sinh collagen cực hiệu quả. Tuy nhiên ít chị em biết để dùng.

5. Tăng cường trao đổi chất

Ớt chuông, cụ thể là ớt chuông đỏ, có chứa một hợp chất tự nhiên gọi là capsanthin. Hợp chất này tạo ra màu đỏ trong thực phẩm và cũng được tìm thấy trong ớt cayenne và ớt bột. Mặc dù vẫn cần phải nghiên cứu thêm về chủ đề này nhưng các nhà khoa học bắt đầu phát hiện việc tiêu thụ capsanthin có thể giúp giảm viêm và giảm cân.

Một nghiên cứu được tìm thấy trên Food Research International sử dụng chuột để nghiên cứu tác dụng của capsanthin đối với việc giảm cân. Những con chuột trong nghiên cứu không chỉ giảm trọng lượng cơ thể mà mức glucose và cholesterol cũng giảm đáng kể.

Tuy nhiên, GS Amy Goodson (tác giả của The Sports Nutrition Playbook, thành viên của Hội đồng chuyên gia y tế của Eat this! Not that) lưu ý: "Capsanthin có khả năng giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất ở mức rất nhỏ. Bạn có thể không nhận được mức tăng cường trao đổi chất như mình muốn chỉ từ ớt chuông".

6. Hạ huyết áp

Ớt chuông chứa một sắc tố màu tự nhiên gọi là quercetin. Sắc tố này là một phần của nhóm flavonoid, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh trong cơ thể. Quercetin có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm chống viêm, phòng chống ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hạ huyết áp.

Một nghiên cứu từ Tạp chí Dược học Anh đã thử nghiệm cho chuột uống các mức quercetin khác nhau trong thời gian 5 tuần. Những con chuột giảm huyết áp trung bình khoảng 23%.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU