Loại rau siêu sạch, "ăn" sương và "thở" bằng khí trời thành đặc sản nức tiếng

(lamchame.vn) - Loại rau này siêu sạch, nếu bón phân lân hay hóa chất rau sẽ bị sốc mặn và chết.

 

Rau nhót có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Thời gian gần đây, rau nhót bỗng chốc trở nên đắt hàng. Với các du khách, họ thường mua rau tại các chợ quê về làm quà cho người thân. Bởi rau rất sạch và nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Theo chia sẻ của một người dân chuyên bán rau ngót, rau trước đây bán khá rẻ, chỉ 5.000 - 8.000 đồng/kg thì nay đã lên đến mức 25.000 - 30.000 đồng/kg. Điều này đã làm cải thiện thu nhập và đời sống của một bộ phận cư dân tại Cát Bà.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội và Vinh, có thể tìm được loại rau này trên các chợ mạng hoặc được người dân một số chung cư bán. Giá bán của chúng khá đắt đỏ, từ 70.000 - 100.000 đồng/kg.

Do nhu cầu tăng cao, tại khu vực Quỳnh Lưu, Nghệ An, một số hộ nông dân cũng bắt đầu trồng rau nhót thay vì chỉ thu hoạch trong tự nhiên. Vườn rau nhót của gia đình chị Lê Thị Phú ở xóm 12, xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) là một ví dụ điểm hình. Khu vườn 8 thước được chị trồng rau nhót từ năm 2017.

Chị Phú chia sẻ thêm, trồng rau nhót không phải bón thêm phân lân hay hóa chất, nếu không rau sẽ bị sốc mặn và chết. 2 ngày vườn rau sẽ cho thu hái 1 lần, mỗi lần 1 tiếng đồng hồ sẽ thu được từ 40 - 50kg. Với mức giá cao như hiện nay, mỗi ngày, vườn nhà chị sẽ đem lại thu nhập lên đến hơn 1 triệu đồng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU