Loạt sản phẩm giảm cân "ngậm" đầy chất cấm khiến hỏng gan, suy thận: Hội chị em muốn đường cong chữ S nhất định phải "kiềng mặt"

Nếu chị em đang có ý định dùng bất cứ sản phẩm giảm cân nào thì hãy xem xét lựa chọn kỹ, và tất nhiên là loại bỏ loạt sản phẩm sau ra khỏi lựa chọn của mình.

 

Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát nội bộ, cho thấy các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam. Mặc dù vậy, không loại trừ việc sản phẩm đến tay người tiêu dùng qua dạng hàng xách tay vốn đang rất phổ biến tại nước ta.

Dùng phải sản phẩm chứa chất cấm, hỏng gan, suy thận là hệ lụy trước mắt

Có thể nói, thị trường sản phẩm giảm cân hiện nay ngày càng đa dạng, phong phú, từ trà đến thuốc, kẹo giảm cân. Đáng nói, hầu hết các sản phẩm này đều được phát hiện chứa chất cấm gây hỏng gan, suy thận ở công đoạn hậu kiểm. Do đó, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng. Nhất là với những sản phẩm giảm cân như trên từng bị phanh phui có chứa chất cấm, tuyệt đối không được dùng. Khi sử dụng bất cứ sản phẩm giảm cân nào cũng nên tìm hiểu thật kỹ qua các phương tiện truyền thông thay vì chỉ nghe và tin một phía từ nhà sản xuất, người bán hàng...

  • Coi chừng ngộ độc chất cấm trong thuốc Nam không nguồn gốc

Giới chuyên gia nhận định, Sibutramine là một hợp chất được sử dụng để giảm sự thèm ăn nhưng sau khi xuất hiện những trường hợp tử vong do tim mạch có liên quan, chất này đã bị cấm sử dụng từ tháng 10/2010. Chất này đặc biệt nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp, làm gia tăng trung bình huyết áp tâm thu và tâm trương khoảng 1-3 mmHg, nhịp tim tăng khoảng 4-5 nhịp mỗi phút, có thể gây rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim và nguy hiểm hơn là có thể gây ngừng tim, đột quỵ.

Phenolphtalein là chất chỉ thị màu, thường dùng để đo độ pH. Phenolphtalein từng được sử dụng trong hơn một thế kỷ như thuốc nhuận tràng, nhưng hiện nay đã bị gỡ bỏ khỏi danh mục thuốc nhuận tràng vì những lo ngại về khả năng gây ung thư.

Sildenafil cũng là chất cấm vì gây nhiều ảnh hưởng bất lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng tùy tiện, Sildenafil có thể gây chóng mặt, nhức đầu, tăng huyết áp, tăng nhịp tim, nặng hơn có thể bị suy thận, suy gan, cương cứng dương vật kéo dài, thậm chí hoại tử, nhiễm trùng dương vật.

Khi sử dụng bất cứ sản phẩm giảm cân nào cũng nên tìm hiểu thật kỹ qua các phương tiện truyền thông thay vì chỉ nghe và tin một phía từ nhà sản xuất, người bán hàng...

Hoạt chất Cinnarizine có thể gây đau vùng thượng vị, uống sau bữa ăn có thể làm giảm kích ứng dạ dày và có thể gây ngủ gà, ngủ gật. Dùng dài ngày cho người cao tuổi có thể gây tăng hoặc xuất hiện triệu chứng loạn áp và đôi khi kết hợp với chứng trầm cảm. Khi dùng liều cao cho người bị bệnh giảm huyết áp có thể gây giảm áp lực máu.

Dexamethasone ược dùng để chữa trị rối loạn cương dương nhưng phải có sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ. Sử dụng tùy tiện có thể làm xáo trộn nhiệm vụ của một số bộ phận trong cơ thể. Khi bị tiếp nhiễm dài hạn, con người có thể bị loét dạ dày, xuất huyết đường ruột, loãng xương, tăng huyết áp...

Sennoside là tân dược dùng trong các thuốc có tính nhuận tràng, chỉ định dùng theo đơn.

Diphenhydra mine cũng là một loại tân dược, không được phép sử dụng trong sản phẩm thực phẩm chức năng.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loat-san-pham-giam-can-ngam-day-chat-cam-khien-hong-gan-suy-than-hoi-chi-em-muon-duong-cong-chu-s-nhat-dinh-phai-kieng-mat-162211512122658307.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU