Luôn đón con muộn nhất lớp mẫu giáo, rồi một ngày mẹ điếng người với câu nói của con

Câu chuyện thực tế từ một người mẹ vì bận việc nên đón con đang học mẫu giáo sau cùng khiến nhiều phụ huynh phải suy nghĩ.

Nếu cha mẹ thường đến muộn và không chú ý đến cảm xúc của con, chúng sẽ cảm thấy tủi thân, không được yêu thương và ảnh hưởng tiêu cực tới tính cách.

4. Vậy nên đón trẻ sớm hay muộn?

Một số cha mẹ có thể không thể đón con kịp thời vì công việc. Khi đó, họ sẽ nghĩ rằng mình không phải bậc cha mẹ tốt vì đã không ưu tiên con cái lên hàng đầu. Thực tế, điều này là không cần thiết.

Việc đón trẻ sớm và muộn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nói một cách đơn giản, đón trẻ sớm có thể mang lại cho trẻ cảm giác an toàn, thỏa mãn sự mong đợi của chúng nhưng lại kích thích sự đòi hỏi trong chúng. Còn đón muộn sẽ khiến con thích nghi tốt hơn với môi trường, nhưng đồng thời có thể khiến trẻ rơi vào tình trạng cô đơn và bất an.

Vì vậy, đón con sớm hay muộn quan trọng nhất là phải xem xét tính cách và thái độ của trẻ, nhưng cũng cần xem tình hình thực tế của gia đình bạn. Cha mẹ không phải lo lắng quá nhiều, cũng không thể bỏ qua cảm xúc của con. Công việc giáo dục rất quan trọng, hãy giúp trẻ mở lòng, chấp nhận và khoan dung với cha mẹ!

Nguồn: Sina

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU