Lý do cà phê Việt Nam được cả thế giới yêu thích

(lamchame.vn) - Theo CNN, trong những tháng gần đây, cà phê của Việt Nam đã trở thành xu hướng đồ uống phổ biến trên thế giới khi ngày càng có nhiều người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới đăng tải mẹo để có một cốc cà phê đúng "chất" Việt Nam.

Một cốc cà phê muối.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel công bố năm 2023, người tiêu dùng bên ngoài châu Á ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm và hương vị cà phê mới lạ này. Khoảng 71% người tiêu dùng Gen Z được Mintel phỏng vấn tại Mỹ cho biết họ quan tâm đến việc thử các loại đồ uống cà phê lấy cảm hứng từ châu Á như cà phê Việt Nam.

Tại Mỹ, 7 Leaves Café - một chuỗi quán cà phê bán đồ uống Việt Nam - đã mở rộng ra hơn 40 chi nhánh, quán cà phê đầu tiên mở tại California vào năm 2011. Bên cạnh đó, các quán cà phê Việt Nam đã xuất hiện trên khắp nước Mỹ, với Phin Ca Phe ở Seattle và Càphê Roasters ở Philadelphia là những quán cung cấp các phiên bản cà phê muối. Điều này cho thấy rõ sự yêu thích của đất nước này với cà phê Việt Nam.

Ở London - Vương quốc Anh, các địa điểm như Caphe House cũng cung cấp nhiều loại đồ uống từ cà phê Việt Nam, có cả cà phê trứng.

Năm 2023, cà phê sữa đá của Việt Nam đã được TasteAtlas xếp hạng nhất trong danh sách 10 loại cà phê ngon nhất thế giới. Đây không phải lần đầu tiên cà phê Việt Nam được TasteAtlas xướng danh trên các bảng xếp hạng cà phê ngon toàn cầu. Trang web khá ưu ái các loại cà phê đến từ Việt Nam, bởi trước đó TasteAtlas đã xếp tới 4 loại đồ uống từ Việt Nam trong danh sách 50 loại cà phê phổ biến nhất thế giới.

Theo CNN

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU