Lý do khiến mẹ bầu hóa "Thị Nở" với khuôn mặt bánh bao, mũi cà chua, phù chân voi trong thời kỳ mang thai

Nhiều mẹ bầu cảm thấy tự ti vì mình xấu đi trông thấy. Cơ thể thay đổi khủng khiếp đến nỗi biến dạng cả con người: Mũi cà chua, 2 chân phù như chân voi, ngón tay mập ú không đeo được nhẫn...

 

- Giảm áp lực lên 2 chân: Khi mang thai mẹ bầu không nên đứng quá lâu. Khi ngồi mẹ bầu hãy chống bàn chân lên, đồng thời thường xuyên xoay cổ chân và nhẹ nhàng gấp duỗi hai bàn chân nhằm làm giãn cơ sinh đôi ở cẳng chân. Kê cao hai chân khi nằm.

- Tư thế ngủ nghiêng bên trái: Nghiêng bên trái trong khi ngủ là tư thế tốt nhất giúp tránh tạo áp lực lên tĩnh mạch chủ dưới (là một tĩnh mạch lớn đưa máu từ phần dưới cơ thể quay trở về tim). Kết quả thu được sẽ càng tốt hơn nếu kê thêm gối phía dưới chân để nâng nhẹ chân lên.

- Năng hoạt động thể chất mỗi ngày: Đi bộ, đạp xe trên máy tập đạp (stationary bike), hoặc bơi sải là những hoạt động thể chất rất tốt cho các thai phụ.

https://afamily.vn/ly-do-khien-me-bau-hoa-thi-no-voi-khuon-mat-banh-bao-mui-ca-chua-phu-chan-voi-trong-thoi-ky-mang-thai-20220614003925783.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU