Lý do nào khiến làn sóng Covid-19 bất ngờ suy yếu ở Nhật Bản và châu Phi?

Trong khi các quốc gia khác đang phải đối mặt với sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm COVID-19 mới thì tại Nhật Bản, số ca mắc giảm đáng kể, kịch bản COVID-19 diễn ra ở châu Phi cũng khiến các quan chức y tế ngỡ ngàng.

Một người phụ nữ mỉm cười khi chơi với con mình tại một điểm nước ở ngoại ô thủ đô Harare. Ảnh AP/Tsvangirayi Mukwazhi)

Christian Happi, Giám đốc Trung tâm Gene và các Bệnh truyền nhiễm châu Phi, Đại học Redeemer, cho biết nhà chức trách đã quen với việc kiểm soát dịch bệnh ngay cả khi không có vắc xin. Mạng lưới y tế cộng đồng tại đây rất rộng lớn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa châu Phi không cần vắc xin. Salim Abdool Karim, chuyên gia dịch tễ tại Đại học KwaZulu-Natal của Nam Phi, cựu cố vấn chính phủ về Covid-19, cho biết việc tiêm chủng vẫn là cần thiết để phòng ngừa những làn sóng dịch tiếp theo. 

Devi Sridhar, Trưởng Khoa y tế công cộng tại Đại học Edinburgh nói: "Tôi nghĩ châu Phi có một kiểu tiếp cận khác. Các quốc gia chống Covid-19 với tinh thần khiêm nhường vì họ đã trải qua nhiều dịch bệnh như Ebola, bại liệt và sốt rét". Trong những tháng qua, dịch COVID-19 đã tấn công lục địa châu Phi và ước tính đã giết chết hơn 89.000 người.

Theo JapanTimes, Mirror, NYPost, Miamiherald

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU