Mãn nhãn với cảnh sắc lấp lánh Tây Bắc mùa nước đổ, địa điểm lí tưởng để du lịch “giải nhiệt” mùa hè

Tháng 6 hàng năm, miền núi phía Bắc quyến rũ hơn vì mùa nước đổ tràn về khắp các thửa ruộng bậc thang.

Ảnh: Pham Nam.

Khám phá Y Tý mùa nước đổ, có lẽ không ai có thể quên được vẻ đẹp kỳ thú của một vùng đất thanh bình ẩn hiện trong làn sương khói mỗi chiều, những thửa ruộng bậc thang nơi triền núi khoác nên mình ‘tấm áo’ đầy màu sắc.

Thời gian đẹp nhất trong ngày để ngắm nhìn Y Tý mùa đổ ải là lúc bình minh và lúc mặt trời lặn. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang lấp lánh, loang loáng nước kỳ ảo với khoảng xanh của rừng cây và màu nâu của núi đồi.

 
 

Đến đây, du khách nên tận hưởng khung cảnh ruộng bậc thang vào sáng sớm. Với những đường cong mềm mại, len lỏi trong đó là những làn mây trắng, ánh nắng chói chang buổi bình minh cùng với những mái nhà nhấp nhô và hít hà hương vị của núi rừng. 

Không chỉ khung cảnh khiến nhiều người mơ màng mà thời tiết mùa này ở Tây Bắc càng khiến người ta yêu thích hơn bởi không khí trong lành. Đến đây bạn có những phút giây nghỉ dưỡng thoải; thư giãn ngắm nhìn phong cảnh núi rừng xua tan bao nỗi lo toan của cuộc sống. Bên cạnh đó, những món ăn cũng như văn hoá ở Tây Bắc cũng là điểm thú vị để bạn khám phá. 

 

https://afamily.vn/man-nhan-voi-canh-sac-lap-lanh-tay-bac-mua-nuoc-do-dia-diem-li-tuong-de-du-lich-giai-nhiet-mua-he-20220616161748949.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU