Mang thai tháng cuối ăn gì để dễ sinh thường, mau chuyển dạ?

(lamchame.vn) - Dưới đây là những loại rau quả mẹ bầu nên ăn vào tháng cuối của thai kỳ để giúp sinh thường dễ dàng, ít đau đớn.

4. Ăn chè mè/vừng đen

Từ tuần thai thứ 35, mẹ bầu có ăn chè vừng đen (mè đen) nấu với bột sắn dây. Mỗi ngày ăn một lần. Vừng đen chứa dầu, protein, vitamin E, axit folic có thể hỗ trợ quá trình sinh nở của chị em được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Ngoài ra, món ăn này còn giúp bổ máu, giảm thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da, đẹp tóc... Do đó, bà bầu ở những tuần cuối của thai kỳ nên bổ sung món ăn từ vừng đen để việc sinh nở được dễ dàng hơn. Khi ăn chè cần chú ý, các mẹ dạ dày không tốt và có tiền sử bị dị ứng không nên ăn. Và mẹ cũng nên nghiền mè trước khi nấu, không nên thêm gia vị để tránh ảnh hưởng đến em bé.

5. Nước dừa nóng

Theo kinh nghiệm dân gian, khi có dấu hiệu chuyển dạ, mẹ bầu nên uống nước dừa đun nóng. Việc này cung cấp thêm năng lượng và nước ối cho mẹ dễ sinh thường. Đồng thời, các mẹ có thể ăn thêm 1 quả trứng luộc để sinh nhanh hơn.

Mặc dù cách làm này chưa được chứng thực nhưng uống nước dừa và ăn trứng luộc sẽ cung cấp thêm năng lượng cho các mẹ khi sinh. Đây cũng là một cách làm hay mà các mẹ bầu có thể tham khảo.

Chúc các mẹ vượt cạn dễ dàng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU