Mạng xã hội với tiện ích ẩn danh đang tạo môi trường cho kẻ xấu lợi dụng

(lamchame.vn) - Một thách thức lớn với việc đảm bảo an ninh tư tưởng trên không gian mạng là tiện ích ẩn danh, bảo mật cao của các mạng xã hội đang tạo môi trường cho kẻ xấu lợi dụng.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ

Để tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, vị Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương cho rằng, thời gian tới, chúng ta cần phải triển khai đồng bộ, toàn diện nhiều giải pháp cả về tư tưởng và kỹ thuật. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhận thức về không gian mạng, an ninh an toàn mạng và an ninh tư tưởng trên mạng.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, vấn đề an ninh phi truyền thống trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng ngày càng mở rộng phạm vi, lĩnh vực, quy mô, trong đó có an ninh mạng. Trong thời gian qua, Việt Nam đã xác định rõ những chiến lược, kế hoạch về an ninh mạng, kèm theo đó ban hành một loạt các văn bản quy phạm pháp luật cho vấn đề đảm bảo an ninh, chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

“Bất cứ hệ thống nào bao gồm cả bảo vệ an ninh chủ quyền trên không gian mạng cần 3 yếu tố gồm chính sách, con người và công nghệ, trong đó yếu tố mấu chốt là con người. Khi con người được đào tạo hiểu được các rủi ro, nguy cơ mất an toàn an ninh, qua đó mọi người nhận thức được vấn đề, hiểu hơn về các công cụ kỹ thuật, dịch vụ kỹ thuật do các đơn vị chuyên trách đưa ra. Khi đó việc bảo vệ an toàn an ninh mạng mới hiệu quả”, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm khẳng định./.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU