Mật ong được ví như "thần dược tự nhiên" nhưng trẻ dưới độ tuổi này ăn có nguy cơ ngộ độc cao

(lamchame.vn) - Mật ong là một loại thực phẩm có vị ngọt dễ chịu, hoàn toàn tự nhiên, nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng đối với trẻ em, cần phải cẩn trọng khi cho ăn, bởi nó có thể gây ngộ độc.

Một số lợi ích khác có thể bao gồm:

- Mật ong có thể làm giảm ho nhưng không nên sử dụng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

- Mật ong nguyên chất có thể giúp lành vết thương khi được áp dụng trực tiếp lên da. Tuy nhiên, phương pháp này không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi vì vi khuẩn gây botulism có thể xâm nhập vào cơ thể qua da bị tổn thương.

Tuy nhiên, mật ong nguyên chất có thể gây ngộ độc botulism khi trẻ dưới 1 tuổi ăn. Giống như tất cả các chất làm ngọt khác, bạn không cần vội vàng cho trẻ ăn mật ong. Nếu muốn giới thiệu hương vị mới này cho con mình, bạn có thể thêm một chút mật ong vào các món ăn yêu thích của trẻ.

Giống như khi giới thiệu bất kỳ thức ăn mới nào, bạn chỉ nên cho trẻ ăn với số lượng rất ít và chờ 4 ngày xem có phản ứng dị ứng nào xảy ra không.

Để thêm mật ong vào chế độ ăn của bé, bạn có thể thử một trong những cách sau:

- Trộn mật ong vào bột yến mạch.

- Thoa mật ong lên bánh mì nướng.

- Trộn mật ong vào sữa chua.

- Thêm mật ong vào sinh tố tự làm.

- Sử dụng mật ong thay cho siro trên bánh waffle hoặc bánh kếp.

Tóm lại, mật ong có thể là một phần bổ sung tốt cho chế độ ăn của bé, nhưng quan trọng là cần chờ trẻ qua 1 tuổi. Các loại thức ăn cần tránh bao gồm mật ong dù là đã qua xử lý hay nguyên chất, cũng cần chú ý không nên cho trẻ ăn số lượng nhiều và phải phù hợp với độ tuổi.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU