Mẹ 9x review các loại vitamin bầu, chị em nghe xong đều thốt lên "chuẩn không cần chỉnh"

(lamchame.vn) - Bổ sung vitamin tổng hợp là tốt nhưng hấp thụ tốt nhất vẫn là qua đường ăn uống, các mẹ nhớ lưu ý chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng nhé.

2/ BA THÁNG GIỮA THAI KÌ

Do mỗi hộp Elevit đến 100 viên, mỗi ngày chỉ cần 1 viên nên từ khi chuẩn bị mang bầu đến qua mốc 12w mình vẫn chưa uống hết hộp thứ hai.

Mình thấy mọi thứ đều ổn cho nên tiếp tục duy trì loại này. Bắt đầu tuần thứ 14, bác sĩ kê thêm cho mình bổ sung sắt.

Loại sắt mình uống là FERRICURE 150mg là sắt dưới dạng Polysaccharid iron complex - một chất tan tốt trong nước.

Song song mình vẫn duy trì bổ sung canxi FLECHOS+. Hôm đó hết loại này nên bác đổi sang NEXTG CAL cũng là loại canxi hữu cơ. Mình uống thấy cũng hợp.

Vậy giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 này mình uống 3 viên vitamin mỗi ngày là sắt khi bụng đói, sau đó 1 tiếng mình uống tiếp Elevit và canxi trong buổi sáng luôn. 

Sắt và canxi kỵ nhau (canxi cản trở hấp thu sắt), canxi thì không nên uống buổi chiều tối nên mình chia ra làm 2 lần uống như vậy.

Uống được tầm 1 tháng thì mình hết Elevit. Ban đầu định mua Elevit uống tiếp nhưng nghĩ lại, để lần này mình thử hỏi bác sĩ xem bác đề xuất dùng vitamin nào.

Thế là bác cho mình dùng Procare Diamond. Bác giải thích, giai đoạn này hệ thần kinh của bé đã hình thành ổn định nên ít nhu cầu axit folic hơn.

Sắt và canxi mình đã uống trong 2 viên bổ sung nên bác chọn cho mình loại có thêm DHA (Omega 3) giúp phát triển hệ thống trí não của bé (giai đoạn đầu thì bé chưa cần DHA này).

Ngoài ra thì mình thấy PRETANAL cũng là một loại vitamin tốt. Có nhiều DHA hợp với nhu cầu giai đoạn này.

Do có nhiều dầu cá nên Procare và Pretanal hơi tanh, giai đoạn đầu các bạn còn nghén thì uống loại này

Cả hai loại này thì đều uống mỗi lần 1 viên nên rất tiện.

Và mình có hỏi bác sĩ, nhu cầu của mình từ đây cho đến lúc sinh sẽ ổn định như vậy. Nên mình cũng sẽ sử dụng 1 viên vitamin tổng hợp cộng với 1 viên canxi và 1 viên canxi như thế cho đến hết thai kì.

Ăn uống đủ chất trong suốt thai kỳ

Tóm lại, uống loại vitamin nào cũng được nhưng mình xem thành phần và ưu tiên theo từng giai đoạn phát triển của thai nhi.

Giai đoạn đầu thì cần nhiều axit Folic, sau đó là canxi và sắt - duy trì xuyên suốt thai kỳ, giai đoạn cuối cần thêm DHA.

Bổ sung vitamin tổng hợp là tốt nhưng hấp thụ tốt nhất vẫn là qua đường ăn uống. Các bạn nhớ lưu ý chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng nha!

*Bài viết tổng hợp từ kinh nghiệm của bản thân và nghe vấn của bác sĩ, đọc tài liệu, các mẹ tham khảo, tốt nhất vẫn là hỏi ý kiến chuyên gia, bác sĩ cho phù hợp với nhu cầu và thể trạng của mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU