Mẹ bầu bị đa ối có uống được sữa tươi không đường không? Nên ăn gì để an toàn cho mẹ và con?

(lamchame.vn) - Đa ối có uống được sữa tươi không đường không là thắc mắc của nhiều mẹ bầu. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các chị em.

Mẹ bầu đa ối nên ăn gì?

- Mỗi ngày mẹ chỉ nên uống 1,5 lít nước. Có thể thay thế một ly nước lọc bằng một ly nước râu ngô. Râu ngô không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu mà còn chứa chất xơ, các loại vitamin tốt cho mẹ bầu.

- Mẹ bầu nên hạn chế các loại rau mọng nước như rau cải, rau diếp, cần tây, củ cải, dưa chuột, bí, cải xoong, cà chua, ớt chuông, măng tây, đậu bắp… Hạn chế nấu thành canh mà nên luộc, hấp hoặc xào. Bà bầu dư ối nên ăn gì? Mẹ vẫn nên ăn nhiều rau để hạn chế nguy cơ táo bón, bệnh trĩ, đồng thời cơ thể không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

- Ngoài rau mọng nước, mẹ bầu bị đa ối cũng nên hạn chế ăn các loại quả như dưa hấu, cam quýt, đào, bưởi, thanh long, dâu tây, nho, táo, dứa (thơm), lê… Thay vào đó, bạn nên chọn trái cây nhiều chất xơ và ít nước, chẳng hạn các loại quả khô không muối.

- Phụ nữ mang thai cần ăn thêm thịt nạc để cung cấp protein cho cơ thể. Chớ quên bổ sung canxi, omega-3 từ tôm, cua, cá… nấu chín.

Đặc biệt, khi mẹ bầu bị đa ối thì không nên quá lo lắng. Chị em nên nghỉ ngơi nhiều và có thể cân nhắc bắt đầu nghỉ thai sản sớm nếu đang đi làm kèm với cảm giác mệt mỏi nhiều. Trao đổi với bác sĩ về những việc phải làm nếu bạn vỡ ối hoặc chuyển dạ sớm hơn dự kiến. Ngoài ra khi có triệu chứng khác lạ, mẹ bầu cũng nên đến ngay cơ sở y tế uy tín khám, chữa.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU