Mẹ bầu có thói quen ngủ trưa và không ngủ trưa, khi sinh con ra sẽ khác nhau thế nào?

Mẹ bầu có thói quen ngủ trưa sẽ giúp cơ thể sẽ giảm mệt mỏi, tâm trạng trở nên vui tươi và yêu đời.

Những mẹ bầu có thói quen ngủ trưa, tế bào bạch huyết trong cơ thể sẽ khơi dậy và hệ miễn dịch sẽ hoạt động hiệu quả (Ảnh minh họa).

Ngủ trưa đều đặn chính là một thói quen tốt. Khi người mẹ có thói quen ngủ trưa, thai nhi trong bụng sẽ có thói quen nghỉ ngơi giống mẹ. Sau khi chào đời, thói quen ngủ nghỉ của bé sẽ tuân theo quy luật như khi ở trong bụng mẹ. Nếu thói quen này tiếp tục duy trì sẽ có lợi cho sự phát triển của bé sau này.

3. Hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh 

Nghiên cứu cho thấy, ở những mẹ bầu có thói quen ngủ trưa, tế bào bạch huyết trong cơ thể sẽ khơi dậy và hệ miễn dịch sẽ hoạt động hiệu quả. Khi hệ miễn dịch của người mẹ tăng cường, hệ miễn dịch của bé sau khi chào đời cũng sẽ khỏe mạnh.

Giấc ngủ trưa có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, tuy nhiên có một số lưu ý các mẹ cần nhớ: Không nằm ngay sau khi ăn, giấc ngủ trưa không nên kéo dài, các mẹ bầu nên ngủ trưa từ nửa tiếng đến 1 tiếng là đủ. Nếu giấc ngủ trưa quá dài sẽ khiến các mẹ bầu càng ngủ càng mệt, nhức đầu và dễ chóng mặt.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/me-bau-co-thoi-quen-ngu-trua-va-khong-ngu-trua-khi-sinh-con-ra-se-khac-nhau-the-nao-222019151223623312.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU