Mẹ bầu nên bổ sung vitamin và khoáng chất vào tháng thứ mấy của thai kỳ?

(lamchame.vn) - Chế độ dinh dưỡng của người mẹ trong suốt thai kỳ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của em bé.

Canxi và vitamin D3

Cơ thể em bé cần rất nhiều calci để phát triển hệ xương. Calci sẽ được lấy từ cơ thể của người mẹ. Vì thế, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ calci trong suốt thai kỳ. Thiếu calci là nguyên nhân hàng đầu khiến các bà bầu bị loãng xương khi đến tuổi trung niên. Vitamin D giúp hấp thụ calci tốt hơn, thuận lợi cho quá trình tạo xương cho bé. Không những thế, vitamin D còn giúp ổn định huyết áp cho bà bầu. Vì vậy, mẹ bầu cần bổ sung cả Calci và vitamin D3 trong thai kỳ.

Thời gian bổ sung: Thông thường vào tháng thứ 4 của thai kỳ người mẹ nên uống canxi để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

DHA và EPA

DHA và EPA là những dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển và chức năng của não, thần kinh và mắt của em bé. Thậm chí, những dưỡng chất này còn có thể ngăn ngừa sinh non, giúp người mẹ giảm trầm cảm khi mang thai và sau khi sinh, giảm nguy cơ mắc chứng tiền sản giật trong thai kỳ. DHA có nhiều trong sữa, các loại cá béo như cá basa, cá ngừ, cá hồi, cá mòi, lòng đỏ trứng, tôm…

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ bầu nên chuẩn bị ít nhất 3 tháng trước khi có thai. Ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ, tiêm vaccine phòng bệnh, tốt nhất mẹ bầu bổ sung thêm các loại vitamin, khoáng chất để giúp bé yêu khỏe mạnh và thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Thời gian bổ sung: Chức năng thị giác và thính giác của trẻ bắt đầu hình thành và phát triển mạnh vào tuần thai thứ 12, vì thế DHA nên được bổ sung bắt đầu từ thời điểm này. Đến tam cá nguyệt thứ 3, việc cung cấp đủ DHA sẽ giúp trẻ hình thành đầy đủ và phát triển tư duy hoàn thiện.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU