Mẹ bỉm hãy cân nhắc những điều này trước khi quyết định sinh con thứ 2

(lamchame.vn) - Để đảm bảo có sự ổn định về cả thể chất lẫn tinh thần trong cuộc sống, trước khi sinh con thứ 2, mẹ bỉm đừng quên những điều này.

4. Học cách làm mẹ của 2 em bé

Em bé mới sinh đòi hỏi tất cả thời gian và sự chú ý của mẹ nhưng hãy nhớ rằng đứa con lớn cũng cần sự quan tâm. Vì vậy mẹ phải cân nhắc xem sự xuất hiện của đứa con thứ hai sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thời gian mà mẹ dành cho các con. Do đó, mẹ phải chắc chắn rằng mình đủ sức khỏe và thời gian cho việc chăm các con.

Ngoài ra, mẹ cũng cần xem xét liệu con lớn sẽ thích nghi việc có em như thế nào và những cách giúp bé lớn giảm thiểu sự ganh tỵ với em. Mẹ nên sẵn sàng chia sẻ với con lớn về quyết định sinh con thứ hai và dạy con cách chăm em sau khi em chào đời.

5. Sự thay đổi lớn về công việc

Nếu đi làm sau khi sinh con, mẹ hãy xem xét tính chất công việc có thật sự phù hợp để vừa chăm con vừa đi làm hay không. Liệu có ổn nếu mỗi ngày tan làm lúc 5 giờ để đón con từ nhà trẻ hay công việc của mẹ phải làm muộn giờ hơn?

Có những sự thật rất phũ phàng mà chỉ khi trở thành mẹ mới nhận ra. Nhiều mẹ thật sự hối tiếc vì đã nghỉ việc để làm mẹ toàn thời gian. Vì vậy, mẹ hãy cân nhắc kỹ càng để tránh thất vọng về sau.

6. Lắng nghe trái tim mình

Sau khi xem xét các khía cạnh trên, bố mẹ nên ngồi xuống, bình tâm suy nghĩ liệu mình có thực sự muốn có thêm một đứa con. Hãy lắng nghe trái tim mình, bởi quyết định này được dẫn dắt bởi chính trái tim. Nếu cả mẹ và bố đều muốn có thêm con, có lẽ không có thời điểm nào phù hợp hơn ngay lúc này.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU