Mẹ đảm 33 tuổi ở Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính cá nhân: Lương về chia vào 3 khoản, để dành được 25 triệu/tháng khiến ai cũng thán phục

Mỗi tháng khi nhận lương người phụ nữ này chia luôn thành 3 khoản. Nhờ đó mà chị tiết kiệm được hẳn 1/2 lương của vợ chồng/ tháng để đầu tư tương lai.

Để luôn tất toán được khi có việc đột xuất cần rút tiền, chị Ngọc cũng rất tính toán trong việc gửi tiền khoản ngắn hạn và dài hạn.

"Khi gửi sổ tiết kiệm, mình luôn có 1 khoản dự phòng tầm 20 triệu. Khoản này mình chỉ gửi kỳ hạn 1 tháng, hết tháng thì tự quay vòng cả gốc và lãi. Làm như vậy để khi có việc đột xuất cần thì tất toán luôn được mà không mất nhiều lãi.

Riêng với các sổ tiết kiệm dài hạn, mình cũng gửi cách nhau. Thông thường các sổ dài hạn mình gửi cách nhau mỗi khoản 1 tháng để lỡ có việc cần thì vẫn có tiền đáo hạn không phải tất toán trước hạn", chị Ngọc chia sẻ.

Nói chung theo lời khuyên của bà nội trợ thông minh này, để tiết kiệm được nhiều tiền, gia đình trẻ nào cũng phải tính hết các khoản phải chi tiêu trong tháng ra trước. Bên cạnh đó, chỉ tiêu khi cần chứ không tiêu khi muốn. Như vậy sẽ giúp thu vén khéo và khoản tiền tiết kiệm mỗi ngày 1 đầy lên để có thể mua nhà, mua xe hoặc đầu tư trong tương lai.

 

 

 

Link nguồn TTVN: https://afamily.vn/me-dam-33-tuoi-o-ha-noi-chia-se-kinh-nghiem-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-luong-ve-chia-vao-3-khoan-de-danh-duoc-25-trieu-thang-khien-ai-cung-than-phuc-20200218174948948.chn?fbclid=IwAR2SgXvZ8JLLLzr_nlLH9xFKB2IqsK2XyA-AbavxpCTzgy6pvp6sMVIRdiM

Theo ttvn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU