Mẹ đảm Biên Hòa kiểm soát chi tiêu chặt chẽ nhờ áp dụng phương pháp phong bì của Nhật Bản, tiết kiệm và đầu tư được 30 triệu đồng

Áp dụng phương pháp phong bì, chị Hoàng Ry tháng nào cũng kiểm soát được chi tiêu của gia đình. Bởi theo chị, chuyện chi tiêu hợp lý rất quan trọng, nó đồng nghĩa là bạn đang tiết kiệm được.

 

Được biết, 1 tháng hai vợ chồng chị Hoàng Ry có thu nhập dao động từ 45 - 50 triệu. Sau khi trừ đi số tiền chi tiêu đã được áp dụng theo phương pháp này là 15,5 triệu thì trung bình mỗi tháng anh chị giữ lại tiết kiệm và đầu tư được số tiền là 30 triệu.

Phương pháp chi tiêu kiểu phong bì mà chị Hoàng Ry đang áp dụng vẫn được coi là công cụ kỳ diệu giúp người Nhật quản lý chi tiêu. Cách này giúp quản lý chi tiêu, không tiêu vượt quá số tiền đã đặt trước trong phong bì.

Đặc biệt, nhiều người Nhật còn sử dụng "những chiếc phong bì kỳ diệu" này làm một thử thách. Họ sẽ cố gắng để giữ lại được thật nhiều phong bì nhất có thể tính đến ngày cuối cùng của tháng.

Chị em có thể áp dụng theo phương pháp này để sớm quản lý chi tiêu một cách chặt chẽ nhất.

Bài viết ghi theo chia sẻ của NV.

https://afamily.vn/me-dam-bien-hoa-kiem-soat-chi-tieu-chat-che-nho-ap-dung-phuong-phap-phong-bi-cua-nhat-ban-tiet-kiem-va-dau-tu-duoc-30-trieu-dong-20211214092923449.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU