"Mẹ đẻ" của chủ nghĩa tối giản chia sẻ 10 món đồ bà sẽ không bao giờ mua nữa, số 10 đảm bảo khiến bạn "ngớ người"

Yamashita Hideko quan niệm thứ đắt giá nhất trong nhà chính là không gian. Thay vì kê một chiếc bàn đẹp nhưng vô dụng trong phòng thì thà để không gian trống trải cho sự thoải mái vô tận.

 

7. Những mặt hàng ở quầy thanh toán

Bên cạnh quầy thanh toán ở một số cửa hàng luôn có những sản phẩm thu hút ánh mắt của bạn. Chúng đa phần hợp túi tiền nhưng thực tế lại không phải là những thứ bạn cần. Khi mua thêm về sẽ chỉ gây hiện tượng tích tụ đồ đạc trong nhà mà thôi.

Hãy chỉ mua những thứ bạn thực sự cần, đừng “tiện tay” mua thêm gì cả sau khi đã chọn xong đồ có trong danh sách.

8. Mặt hàng được ưu đãi đặc biệt

Những mặt hàng được ưu đãi với mức giá đặc biệt thường có chất lượng không tốt, vì một lý do nào đó mà nhà bán hàng muốn “thanh lý”. Ngoài ra những thứ rẻ nhưng bạn không thực sự thích thì lại trở thành đắt. Chúng không giúp ích gì cho cuộc sống của bạn cả, chỉ khiến bạn lãng phí tiền.

9. Mặt hàng có tích điểm đổi quà

Tích điểm đổi quà chính là âm mưu của nhà bán hàng, muốn dụ dỗ người tiêu dùng mua càng nhiều càng tốt. Nhiều khi để đạt được giới hạn về số tiền, khách hàng sẽ mua thêm những thứ không cần thiết, từ đó mà trở thành tiêu xài hoang phí. Cuối cùng dẫn đến món quà tặng hấp dẫn ấy không hề đáng giá chút nào.

10. Hộp lưu trữ

Bởi vì có ít đồ đạc hơn, tất cả những thứ có trong không gian đều đang được sử dụng. Do đó những đồ vật như hộp lưu trữ thực sự không quá cần thiết với những người có lối sống tối giản.

Theo: FP

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU