"Mẹ đẻ" của vaccine AstraZeneca nói về việc có nên tiêm mũi 3 tăng cường vaccine phòng COVID-19 hay không

Là một trong những nhà khoa học hàng đầu trong nghiên cứu vaccine AstraZeneca phòng COVID-19, giáo sư Dame Sarah Gilbert đã lên tiếng về việc tiêm nhắc lại mũi thứ 3 đối với vaccine COVID-19.

Đa số mọi người đều có khả năng miễn dịch lâu dài sau 2 mũi tiêm. Ảnh: Getty

"Các nhà khoa học có nhiều ý kiến khác nhau đó là lý do tại sao chúng tôi chờ JCVI đưa ra lời khuyên có thẩm quyền và chúng tôi sẽ làm theo lời khuyên đó. Khá nhiều quốc gia đang xem xét chương trình tiêm tăng cường. Israel đã và đang làm điều đó. Chúng tôi không phải là ngoại lệ", Bộ trưởng Văn hóa Vương quốc Anh, ông Oliver Dowden, nói với Sky News.

JCVI đang xem xét dữ liệu mới nhất từ thử nghiệm Cov-Boost do Bệnh viện Đại học Southampton thực hiện. Theo đó, họ đang thử nghiệm mũi tiêm Pfizer kết hợp cùng với các mũi tiêm của vaccine AstraZeneca, Moderna, Novavax, Janssen từ Johnson & Johnson, Valneva và CureVac.

Nghiên cứu nhằm mục đích trả lời các câu hỏi chính như liệu những người đã tiêm 2 liều AstraZeneca có thể nhận được nhiều lợi ích hơn nếu tiêm liều thứ 3 tăng cường là vaccine Pfizer hay không.

Theo The Guardian, Business-standard

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-de-cua-vaccine-astrazeneca-noi-ve-viec-co-nen-tiem-mui-3-tang-cuong-vaccine-phong-covid-19-hay-khong-162211009235057718.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU