“Mẹ đỡ đầu” của những đứa trẻ mồ côi vì COVID-19: “Chúng tôi không dừng lại ở việc giúp đỡ mà còn tái sinh cuộc đời”

(lamchame.vn) - Thấu hiểu nỗi đau cũng như sự thiệt thòi của những em nhỏ mồ côi, Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng đã quyết định đồng hành cùng dự án "Mẹ đỡ đầu" với mong muốn mang lại cho các em một cuộc sống mới.

Công ty đã phối hợp với Hội phụ nữ và chính quyền địa phương trực tiếp đi khảo sát, thăm hỏi từng gia đình để nắm chắc và chính xác hoàn cảnh của từng bé mồ côi, lập hồ sơ theo dõi về tất cả các yếu tố liên quan đến sự phát triển của bé để có phương án chăm sóc, hỗ trợ phù hợp, hiệu quả.

Dự kiến Công ty sẽ tiếp tục khảo sát và nhận đỡ đầu thêm các bé mồ côi tại tỉnh Thanh Hóa, trước mắt đến cuối năm 2023 sẽ nâng tổng số bé được đỡ đầu lên 200 bé và dự kiến đến hết năm 2024 sẽ là 300 bé.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ nâng mức hỗ trợ Mái ấm tình thương và Trung tâm nhân đạo Quê hương lên ít nhất 1,5 lần so với năm 2023.

Chương trình "Mẹ đỡ đầu" sẽ tiếp tục lan tỏa, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, nhà hảo tâm nhằm chăm lo, hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, để không có trẻ em nào bị bỏ lại phía sau với phương châm "ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu".

Hy vọng với những nỗ lực, sự chung tay góp sức của cộng đồng sẽ giúp các em nhỏ mồ côi phần nào bù đắp được những tổn thương, mất mát lớn lao trong cuộc đời. Các em chắc chắn sẽ bước qua nỗi đau bằng nghị lực và tình thương yêu, sự ấm áp vẫn luôn hiện hữu, một phần thay cha mẹ các em đồng hành từng bước trưởng thành.

"Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Prize còn ra đời với mục tiêu đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình của họ.

Các dự án tham gia giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị và Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize đang thúc đẩy, bao gồm tính cam kết, tính bền vững, tính sáng tạo, tính tác động, tính lan tỏa.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU