Mẹ giả vờ không nhận ra con, phản ứng của đứa trẻ khiến mẹ hối hận không để đâu cho hết

Hành động giả vờ để đùa giỡn với trẻ có thể khiến người lớn thích thú, buồn cười nhưng đằng sau đó lại là hậu quả không thể lường trước để lại cho trẻ nhỏ.

2. Bắt ép trẻ biểu diễn theo ý người lớn

"Con nhảy cho bà xem nhé", "con hát cho chú nghe nhé", một số cha mẹ thường ca ngợi tài năng của con và ép con thể hiện tài năng trước mặt mọi người.

Hành vi này của cha mẹ cũng được xem là chọc ghẹo con. Bởi cha mẹ dường như không quan tâm liệu con có thích biểu diễn trước mặt người lạ hay không. Điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy không được tôn trọng và bị tổn thương.

3. Bắt con chào hỏi mọi người

"Mau chào cô chú một tiếng đi. Con câm à?", chắc hẳn nhiều trẻ đã rơi vào tình huống bị bố mẹ bắt ép chào hỏi người lạ. Nếu trẻ không nghe theo sẽ bị gắn mắc là hỗn xược và vô lễ với người lớn.

Hành vi này của cha mẹ cũng được xem là chọc ghẹo con. Đối với cha mẹ, trẻ không chào hỏi người lớn là bất lịch sự. Nhưng đối với trẻ nhỏ, đối phương là người lạ, trẻ không quen nên không thể mở miệng chào hỏi.

Nếu cha mẹ miễn cưỡng trẻ chào hỏi mọi người, đồng thời gắn mác vô lễ sẽ khiến trẻ khép mình, trở nên hướng nội và cảm thấy bị tổn thương.

Với cha mẹ, chọc ghẹo trẻ con thật thú vị, nhưng trẻ con thường cảm thấy không thể vui nổi trước trò đùa của người lớn.

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU