Mẹ Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm hút sữa khi đi làm trở lại, mỗi ngày vẫn duy trì hút được đều đặn 1 lít sữa cho con

Phải đi làm trở lại nhưng vẫn muốn con được uống sữa mẹ, chị Liên đã cố gắng duy trì việc hút sữa với 2 cữ ở nhà và 2 cữ ở công ty mỗi ngày.

Chi Liên cũng cho rằng nếu mẹ không có điều kiện để hút sữa đều đặn cho con khi phải đi làm trở lại thì cũng không cần suy nghĩ cứng nhắc hay cảm thấy có lỗi với con.

Do khi đi làm khối lượng công việc lớn cùng nhiều yếu tố khách quan khác ảnh hưởng nên lượng sữa sẽ giảm so với thời gian nghỉ làm ở nhà. Tuy nhiên, vì trước đó chị đã có kế hoạch và hút sữa để đề phòng nên việc này cũng không ảnh hưởng nhiều đến chị và em bé. 

Mặc dù vậy, không phải công việc và môi trường công sở nào cũng có đủ điều kiện để mẹ hút sữa khi đi làm, chính vì thế chị Liên khuyên các mẹ cũng đừng suy nghĩ quá cứng nhắc hay cảm thấy có lỗi với con vì không duy trì được việc hút sữa đầy đủ: "Nếu sắp xếp được mẹ có thể hút 1 cữ giờ nghỉ trưa, lên kế hoạch trữ sữa trước khi đi làm hoặc chuẩn bị sữa công thức để thay thế sữa mẹ. Mẹ có thể chọn phương án phù hợp với hoàn cảnh của mình. 

Các mẹ chỉ cần nhớ rằng chúng ta yêu con và dành cho con thứ tốt nhất trong khả năng của mình là được. Không ai có quyền phán xét mẹ vì đi làm mà không duy trì được lượng sữa cho con cả. Lựa chọn là của mẹ, miễn là con được vui vẻ, hạnh phúc". 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU