Mẹ khóc lóc phát hiện con trai lấy trộm tiền để đi chơi, chuyên gia thẳng thừng: Sau ĐỘ TUỔI này, cha mẹ hãy tự cho con tiền tiêu vặt, đừng để mọi thứ không cứu vãn được!

(lamchame.vn) - Con bạn đã bao giờ lén lút lấy tiền của bố mẹ chưa?

Cho con tiền tiêu vặt cũng là cách giáo dục trẻ cực kỳ hiệu quả

Nếu trẻ chi tiêu quá nhiều, cha mẹ có thể giao tiếp kịp thời với trẻ; nếu trẻ luôn dư tiền tiêu vặt, chúng ta cũng có thể dạy trẻ cách quản lý tiền và tiết kiệm.

Phương pháp phát triển khái niệm về tiền

Cha mẹ hãy là tấm gương cho con cái. Chúng ta nên giáo dục con cái quan niệm đúng đắn về tiền bạc, để chúng hiểu rằng tiền khó kiếm được, nuôi dưỡng ý thức tiêu dùng và quản lý tài chính hợp lý, đồng thời dạy chúng lập kế hoạch và quản lý tiền bạc một cách hợp lý.

Trong quá trình hướng dẫn, giáo dục, chúng ta có thể giao cho trẻ một số công việc nhỏ như làm việc nhà, để trẻ tự kiếm được một phần tiền tiêu vặt và được trả bằng sức lao động, sự cống hiến của chính mình. Điều này có thể giúp trẻ xây dựng cảm giác thành tựu bên trong, nhận ra giá trị của lao động và học cách trân trọng, sử dụng số tiền nhận được một cách hợp lý hơn. Những hành động và sự tham gia thực tế của trẻ hiệu quả hơn việc cha mẹ cằn nhằn gấp trăm lần.

Nhìn chung, hành vi lén lút lấy tiền nhiều trẻ sẽ mắc phải, và rất có thể sẽ là con bạn nên đòi hỏi sự quan tâm và phản ứng thích hợp của chúng ta.

Chỉ bằng cách hiểu được những lý do tiềm ẩn khiến trẻ em tiêu tiền, chúng ta mới có thể đưa ra hướng dẫn và giáo dục có mục tiêu hơn cho trẻ, để chúng có thể hình thành quan điểm đúng đắn về cuộc sống, trau dồi khả năng tiêu dùng hợp lý và lập kế hoạch hợp lý. Đồng thời chắp cánh cho tương lai của chúng, giúp chúng phát triển toàn diện hơn.

Theo Aboluowang

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU