Mẹ là phó hiệu trưởng nhưng con trai lại thi trượt vào lớp 10, lời tâm sự của mẹ gửi con gây bão mạng xã hội

Là phó hiệu trưởng trường nhưng cô Hạnh không ngại ngần chia sẻ việc con trai thi trượt vào lớp 10, một 'cú ngã đã khiến con đau khổ rất nhiều'.

 

Đó cũng là lý do vì sao, mẹ đã không gò ép con vào khuôn khổ trong việc học hành vì mẹ hiểu, để con vượt qua được chứng sợ học, nhất định không bằng con đường gò ép mà phải để con tự trả giá, tự nhận ra giá trị của việc học thì con mới có thể tự nguyện học tập. Mẹ không thể đánh đổi sự bình an của con để lấy kết quả học tập tốt hơn bởi mẹ hiểu, cái đi theo con người suốt cả cuộc đời không phải là giấy khen, điểm số trong học bạ mà là những trải nghiệm đã có trong đời. 

Nhiều trẻ em đã mất sự kết nối với cha mẹ vì những áp lực và kì vọng ấy. Đó thật sự là thiệt thòi lớn nhất của một con người. Mẹ chỉ là một người mẹ bình thường và với mong ước về con cũng giản dị, bình thường vậy thôi.

Bình an con trai nhé! Bình an đối diện vấn đề để có sự lựa chọn sáng suốt, phù hợp nhất với con. Mẹ có thể không giúp con học tốt hơn nhưng mẹ có thể giúp con trở nên bình an hơn khi gặp khó khăn. Hãy tin ở mẹ.

Yêu con!

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/me-la-pho-hieu-truong-nhung-con-trai-lai-thi-truot-vao-lop-10-loi-tam-su-cua-me-gui-con-gay-bao-mang-xa-hoi-215459

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU